Đối thủ của Quang Hải đi vào lịch sử La Liga

Wu Lei, tiền vệ tấn công của tuyển Trung Quốc, người từng cạnh tranh là tác giả bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019 với Quang Hải đã tạo nên lịch sử tại giải đấu La Liga của Tây Ban Nha.

Trước khi sang Espanyol, Wu Lei khoác áo Shanghai SIPG

Wu Lei đã ghi bàn tại La Liga trong màu áo Espanyol giúp đội nhà đánh bại Real Valladolid 3-1, đây là cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn tại giải đấu lừng danh thế giới này.

Wu Lei là cầu thủ xuất sắc nhất Trung Quốc mùa bóng 2018 gia nhập CLB Espanyol hồi tháng 1 vừa qua. Phải đến lần thứ năm ra sân, Wu Lei mới có bàn thắng lịch sử cho mình.

Wu Lei (7) từng cạnh tranh quyết  liệt tuyệt phẩm Asian Cup 2019 với Quang Hải của tuyển Việt Nam

Tiền đạo 27 tuổi từng 63 lần khoác áo tuyển Trung Quốc và góp được 15 bàn thắng kể từ năm 2010 này trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn tại La Liga.

Trước đó năm 2015, tuyển thủ Trung Quốc khác từng đá La Liga là Zhang Chengdong trong màu áo của Rayo Vallecano nhưng chưa bao giờ đốt lưới đối phương.

Wu Lei ăn mừng bàn thắng lịch sử tại La Liga

Khi Asian Cup 2019 kết thúc, AFC đã tiến hành bầu chọn bàn thắng đẹp nhất giải đấu (do fan bầu chọn). Những ngày đầu phát động, bàn thắng của Wu Lei ghi vào lưới tuyển Philippines ở vòng bảng đã dẫn áp đảo bàn thắng sút phạt của Quang Hải vào lưới Yemen.

Tuy nhiên những ngày sau đó thì số phiếu bầu cho bàn thắng của Quang Hải vọt lên và thắng chung cuộc, trở thành bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019, bàn thắng của Wu Lei về thứ nhì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm