Đội nhà thua, CĐV phá sân Asiad

Fan của CLB Sriwijaya FC đã phá tung những chiếc ghế bằng nhựa trên khán đài rồi ném xuống đường phitch và mặt sân khi đội nhà thua Arema tại giải Vô địch Indonesia.

Có 335 ghế bị phá hỏng. 

Đây là sân vận động Gelora Sriwijaya ở Palembang sẽ là nơi diễn ra các trận đấu bóng đá Asiad 18 vào tháng 8 tới.

Bóng đá Indonesia thường nổi tiếng hay có những bạo loạn các giải trong nước. Hồi giữa tháng bảy khi U-19 Indonesia thua U-19 Malaysia thì cũng xảy ra những cơn mưa gạch đá, tháo ghế, phá sân, rồi hàng trăm cổ động viên nhà dùng gạch đá ném xuống đội khách U-19 Malaysia…

Đội Sriwijaya (vàng) trắng tay và CĐV đã cay cú trút giận. 

Trận đấu giữa Sriwijaya FC và Arema FC diễn ra vào chiều 21-7, trên sân Sriwijaya FC, TP Palembang nằm trên đảo Sumatra.

Hàng trăm chiếc ghế nhựa nhiều màu sắc trên khán đài được sắp xếp thành những chữ cổ động Asiad 18 nhưng đã bị phá tung ném xuống mặt sân và đường chạy điền kinh.

Ông Rusli Nawi, người làm công tác bảo vệ sân bóng nói: “Tôi đã làm việc ở đây gần 10 năm nhưng tôi chưa từng chứng kiến cảnh phá phách vô bổ kiểu này, thật là phí phạm và tốn tiền”.

Theo thông kê thì có 335 ghế ngồi bị giật ra và ném đi nhiều nơi làm hư hại phải thay thế gấp. Cảnh sát đã bắt bốn kẻ đầu trò phá hoại này.

Trận này đội Sriwijaya FC thua Arema 0-3.

Asiad 18 khai mạc vào giữa tháng 8, có 11.000 VĐV và chừng 5.000 quan chức của 45 quốc gia châu Á đến tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm