Đội hình tiêu biểu Premier League của AFP

Giải Ngoại hạng Anh vừa kết thúc đêm qua, AFC đã chọn ra đội hình tiêu biểu với sơ đồ 4-3-3.

+ Thủ môn: David De Gea (MU): Được đánh giá là thủ môn hay nhất thế giới hiện nay, tay thủ môn 27 tuổi này đang được Real nhòm ngó nhưng HLV Mourinho bảo “đừng có mơ”.

+ Hậu vệ:

- Kyle Walker (Man. City): Một hậu vệ phải tài năng được Man xanh mua từ Tottenham mùa vừa qua.

Mùa đầu về Liverpool và Van Dijk trở thành "bức tường lửa".

-  Jan Vertonghen (Tottenham): Thủ lĩnh hàng hậu vệ chơi vai trò trung vệ giàu tố chất chỉ huy được ông thầy Pochettino đánh giá một trung vệ hay nhất châu Âu hiện nay, trông cậu ta như một “cậu nhóc” 20 tuổi nhưng đừng nghĩ thế mà nhầm.

- Virgil Van Dijk (Liverpool): Vừa được Liverpool mua về, chiến lược gia Đức Klopp không quá kỳ vọng trung vệ Dijk sẽ tỏa sáng ngay. Nhưng mùa này, Dijk chơi cực kỳ hiệu quả trong việc vô hiệu hóa các chân sút ở Anh và Champions League.

- Ashley Young (MU): Chơi rất chặt chẽ trong vai trò phòng ngự, năng động ở cánh trái và là một thành viên không thể thiếu của đội hình MU.

+ Tiền vệ:

-  Kevin de Buyne (Man. City): Do Salah quá tỏa sáng nên đã làm cho tiền vệ Bỉ này mất cơ hội đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh. Còn với ông thầy Pep Guardiola thì đã an ủi cậu học trò “Với tôi, Kevin là cầu thủ xuất sắc nhất mùa này”.

Với Pep Guardiola thì De Bryune mới là cầu thủ hay nhất, không phải Salah.

-  Christian Eriksen (Tottenham): Bậc thầy về kiến tạo của đội và ghi những bàn thắng mang tính siêu phẩm, Eriksen là “buồng phổi” và pit-tông của cỗ máy Tottenham.

-  David Silva (Man. City): “Kỹ sư chuyền bóng và chọc khe” cự ly trung bình và ngắn giỏi nhất nước Anh.

+ Tiền đạo:

-  Mo Salah (Liverpool): Về Liverpool với giá 34 triệu bảng đã ẵm ba danh hiệu của mùa này từ các tổ chức khác nhau bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh. Tay tiền đạo đến từ xứ sở Kim Tự tháp này đã 44 lần chọc thủng lưới đối phương mọi mặt trận, trong đó 32 bàn ở Ngoại hạng Anh.

44 lần chọc thủng lưới đối phương ở mùa này.

- Harry Kane (Tottenham): Cũng đang được xem là “tiền đạo hay nhất thế giới” hiện nay theo như lời động viên của ông thầy Pochettino. Đang được ví như một “hậu bối” Alan Shearer trong tương lai.

-  Sergio Aguero (Man. City): Luôn thành công và luôn ở đỉnh cao phong độ cùng Man. City, chân sút Argentina đã trở thành “huyền thoại ghi bàn” của Man xanh mùa này, kẻ luôn thích ứng với nhiều lối chơi khác nhau của đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm