Đội bóng Úc đầu tiên xông đất Olympic Tokyo

Đội tuyển bóng mềm (Softball) của Úc trở thành đội thể thao đầu tiên đến Tokyo xông đất chuẩn bị tranh tài Olympic Tokyo.

Điều tuyệt vời là sự xuất hiện của đội thể thao Úc như một tia hy vọng và những luống sinh khí mới cho chủ nhà Tokyo mãnh liệt hơn và tự tin hơn trong công cuộc đối mặt với dịch COVID-19.

Các nữ tuyển thủ Úc khai báo Y tế bắt buộc tại sân bay Narita.   Ảnh: Japan Times

Sự xuất hiện sớm của đội tuyển bóng mềm quốc gia Úc đến Tokyo cũng dấy lên dấu hiệu Thể thao không lùi bước trước đại dịch. Và nó cũng làm kết thúc tranh luận nên hủy Olympic Tokyo mà ngày càng nhiều giới trong nước Nhật và nước ngoài kêu gọi.

Báo chí mô tả, khi máy bay đưa đoàn bóng mềm Úc xuống sân bay Narita, ngoại ô Tokyo, không khí nhộn nhịp hẳn, đoàn VĐV vui cười, tự sướng những bức ảnh họ đặt chân đến vùng đất đại hội Olympic Tokyo.

Những cô gái khỏe mạnh như muốn gửi đến một thông tin về niềm tin chiến thắng dịch bệnh COVID-19 tại Tokyo.   Ảnh Aussie

Tác phong nhanh nhẹn và tuân thủ phòng dịch của VĐV Úc rất xuất sắc. Tất cả thành viên toàn đoàn sắp hàng chờ “tesh nhanh” ngay tại sân bay rồi đến khu khác chích liều vaccine bắt buộc nữa (do Pfeizer BioN Tech tài trợ đại hội). Sau đó, mỗi thành viên nhận những cuốn hướng dẫn chống dịch COVID-19 từ nước chủ nhà.

Sau khi thủ tục xong, đoàn lên xe di chuyển 100km tới Ota.  Ảnh: Aussie

Sau khi làm xong các thủ tục, đoàn Úc sẽ lên xe di chuyển đến Ota, cách Tokyo 100km để nhập trại huấn luyện.

Đến ngày 17-7, đoàn bóng mềm Úc mới được nhập làng VĐV Olympic Tokyo. Ngày 21-7, bóng mềm khai mạc, hai ngày sau thì tổng khai mạc Olympic Tokyo diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.