Bóng đá nam Olympic Tokyo:

Đội bóng quê thầy Park thua sốc

Olympic New Zealand chẳng phải là “đối trọng” của Olympic Hàn Quốc ở bảng B Olympic Tokyo. Thế mà đại diện châu Đại dương đã đánh bại nhà đương kim vô địch U-23 châu Á, Asiad 1-0.

Vào trận dường như New Zealand chơi “khổ nhục kế” để có được một điểm với nhà vô địch châu Á, rồi sau đó gặp các đối thủ khác giải quyết. Suốt hiệp 1 bóng chỉ lẩn quẩn phần sân của New Zealand, cùng với đó Hàn Quốc tạo ra quá nhiều cơ hội nhưng không thành bàn thắng.

Mexico (áo xanh) thắng Pháp 4-1.  Ảnh: Olympic.

Trong số có tình huống sát mặt cầu môn ở phút 23, một cầu thủ Hàn Quốc ra chân hụt sát vạch vôi.

New Zealand chơi “khổ nhục kế” thành công. Điều đáng nói là Hàn Quốc vội vã đến khó hiểu. Khi bế tắc trong phối hợp, thậm chí là dứt điểm kém, lẽ ra phải trau chuốt những tình huống cố định qua sút phạt... nhưng rồi họ cũng vội vã giành nhau đá để rồi chẳng đâu vào đâu cả. Cơ hội bị chính Hàn Quốc xé vụn.

Olympic Mexico "làm gỏi" Pháp đến 4-1.  Ảnh: Olympic.

Nhìn vào Olympic Hàn Quốc đều là những gương mặt quen thuộc mà đầu năm ngoái đăng quang U-23 châu Á tại Thái Lan nhưng nay bế tắc vô cùng.

Tuy nhiên diễn biến trận cho thấy không ghi bàn được ở hiệp 1 thì hiệp hai học trò HLV Kim Hak-bum cũng làm được chuyện đó.

Nhà vô địch châu Á, Asiad thua sốc New Zealand 0-1.   Ảnh: AFC

Thế nhưng sau giờ nghỉ, Hàn Quốc tiếp tục bế tắc, để phút 70, từ pha phản công Chris Wood đã có bàn thắng duy nhất trận cho đại diện châu Đại dương. Các cầu thủ Hàn Quốc đổ sụp sau trận thua trớ trêu này.

Trận đấu ở bảng A, Olympic Pháp cũng thua sốc Olympic Mexico 1-4. Bảng C, Ai Cập xuất sắc cầm hòa Tây Ban Nha 0-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm