ĐKVĐ Đức công bố danh sách dự World Cup: Sao Man. City bị loại

Hôm nay (4-6) là thời hạn cuối cùng để 32 đội tuyển chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2018 gửi lên LĐBĐ Thế giới (FIFA). Nhà ĐKVĐ thế giới Đức nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ giới túc cầu.

Từ danh sách sơ bộ 27 cầu thủ ban đầu, Đức cũng loại bốn cầu thủ để gút danh sách cuối cùng. Theo đó, bốn tuyển thủ Đức lỡ “chuyến tàu” đến Nga gồm Leroy Sane (Man. City), tiền đạo Nils Petersen (Freiburg) và bộ đôi Bernd Leno, Jonathan Tah của Bayer Leverkusen. Ba cầu thủ sau bị loại không có gì phải bàn cãi nhưng việc Sane bị Low gạch tên là một bất ngờ lớn.

Sane bị loại đầy đáng tiếc.

Leroy Sane đã có một mùa giải đầy ấn tượng trong màu áo Man. City của HLV Pep Guardiola và giúp nửa xanh thành Manchester đăng quang tuyệt đối ở Premier League với 100 điểm. Bản thân Sane cũng thi đấu tuyệt hay ở Man. City khi anh ghi 14 bàn cùng 15 đường kiến tạo mùa vừa qua. Tốc độ của Sane là cực kỳ đáng nể nhưng cuối cùng Sane cũng không có tên trong đội hình của Low.

Điều đáng ngạc nhiên là chỉ 24 giờ trước khi HLV Low chốt danh sách tuyển Đức, Leroy Sane cùng với Julian Brandt, Leon Goretzka, Jonas Hector, Joshua Kimmich và Marc-Andre ter Stegen đã có vinh dự được gặp mặt và nói chuyện với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Sane có buổi nói chuyện với thủ tướng Đức ngay trước khi bị Low gạch tên.

Ngoài Sane, việc thủ môn Leno bị loại cũng gây chút ngạc nhiên bởi Kevin Trapp thi đấu rất ít ở mùa vừa qua trong màu áo PSG. Vậy nhưng thủ thành chỉ bắt chính bốn trận cho PSG lại được chọn thay vì Leno.

Tiền đạo Nils Petersen bị loại không có gì bàn cãi bởi anh mới chỉ có một lần duy nhất được thi đấu trong màu áo tuyển Đức, đó là trận Đức đá giao hữu thua Áo 1-2 cách đây một ngày. Việc Nils Petersen không nắm bắt được cơ hội của mình đã khiến anh bị loại.

Low trong buổi họp báo chính thức công bố danh sách tuyển Đức dự VCK World Cup 2018.

Trong khi đó, trường hợp của Jonathan Tah cũng giống Nils Petersen. Trung vệ của Bayer Leverkusen bị loại là do anh không thể cạnh tranh được vị trí với những trung vệ hàng đầu khác như Mats Hummels, Boateng, Sule hay Rudiger.

Có một điều đáng chú ý trong quyết định của Low là thủ thành Manuel Neuer được mặc chiếc áo số 1 tại VCK World Cup 2018. Điều này cho thấy Low dường như đã chọn Neuer thay vì Stegen bắt chính tại Nga.

Đội hình tuyển Đức dự World Cup 2018.

Tại VCK World Cup 2018, tuyển Đức nằm cùng bảng B với Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc. Trước khi chính thức bước vào hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới, Đức còn một trận giao hữu nữa với Saudi Arabia tại sân BayArena vào thứ Sáu tuần này.

Danh sách chính thức 23 cầu thủ Đức dự VCK World Cup 2018:

Thủ môn: Manuel Neuer, Kevin Trapp, Marc-Andre ter Stegen.

Hậu vệ: Marvin Plattenhardt, Jonas Hector, Matthias Ginter, Mats Hummels, Niklas Sule, Antonio Rudiger, Jerome Boateng, Joshua Kimmich.

Tiền vệ:  Sami Khedira, Julian Draxler, Toni Kroos, Mesut Ozil, Sebastian Rudy, Leon Goretzka, Ilkay Gundogan.

Tiền đạo: Marco Reus, Julian Brandt, Thomas Muller, Mario Gomez, Timo Werner.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm