Djokovic với mục tiêu san bằng kỷ lục của Federer

Tuần trước, Djokovic mới đưa ra quyết định tham dự giải dù trước đó đã tính đến việc rút lui vì không an toàn cho sức khỏe. Trong khi hầu hết các tay vợt trú ngụ tại các khách sạn, như một phần của biện pháp phòng dịch COVID-19 thì tay vợt 33 tuổi chọn phương án thuê căn hộ trong thời gian lưu trú tại New York.

Việc vắng mặt hai kỳ phùng địch thủ Federer (đang dưỡng thương) và Rafael Nadal (lo ngại dịch COVID-19 nên không tham dự) khiến cơ hội giành thêm Grand Slam của Djokovic tại New York rộng mở hơn bao giờ hết.

Djokovic đã đứng đầu bảng xếp hạng thế giới trong 282 tuần và mục tiêu lớn của anh là kéo dài thứ hạng này đến tháng 3-2021 để vượt qua kỷ lục 310 tuần ngự trị ngôi số một của Federer.

Với ban tổ chức thì sự có mặt của Djokovic cùng mục tiêu giành danh hiệu Mỹ mở rộng thứ tư giúp tăng thêm uy tín cho Grand Slam, vốn vắng mặt nhiều ngôi sao lớn.

Trong số 17 danh hiệu Grand Slam, Djokovic rất có duyên với Úc mở rộng với tám lần đăng quang. Trên mặt sân cỏ Wimbledon, anh giành năm danh hiệu trong khi chỉ duy nhất một lần lên ngôi tại Pháp mở rộng. Ba Grand Slam còn lại tay vợt người Serbia đoạt được tại Mỹ mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm