Djokovic như ‘trứng mà chọi với đá’

Tay vợt số 1 thế giới Djokovic nổi tiếng với những trận đánh kéo dài hàng năm, sáu giờ đồng hồ ở các Grand Slam với 19 danh hiệu… nhưng anh đối đầu với những gã khổng lồ Nhật Sumo quả là giống như “trứng đem chọi đá”.

...Rõ ràng là "trứng chọi đá".

Đến Nhật tham dự giải quần vợt Nhật mở rộng, tay vợt người Serbia được hân hạnh đến thăm lò võ Sumo, ở Tokyo. Sumo là môn võ quốc hồn quốc túy của người Nhật vốn được UNESCO công nhận tài sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Khỏe như Djokovic nhưng trước một võ sĩ Sumo, Djokovic cứ như là chú bé. Tay vợt này đã thử thượng đài với một võ sĩ Sumo. Anh cứ như lấy đầu… chọi vào đá vậy.

"Cậu bé tí hon" Djokovic và hai võ sĩ Sumo.

Võ sĩ Nhật Bản chỉ đứng trụ nhưng Djokovic vẫn không sao dịch chuyển nổi gã khổng lồ này.

Không thành công, Djokovic bảo: “Hai bàn tay tôi không đủ… ôm hai bắp tay của anh ấy thì làm sao tôi đủ điểm tựa để vật, tôi không thể đẩy anh ấy đi được một… inch nào cả”.

Djokovic tiếp tục nói vui rằng nếu anh nặng thêm ít kg nữa thì anh có thể dịch chuyển được đối thủ này. Djokovic cũng khen các võ sĩ Sumo Nhật có thân hình khổng lồ nhưng họ thật uyển chuyển.

Môn võ Sumo có từ ngàn đời của người Nhật, gần đây nó trở thành một thứ văn hóa thu hút khách du lịch nước ngoài rất đông. Bởi các lò võ Sumo ở Nhật mở cửa đón tiếp khách du lịch thập phương vào thăm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm