Djokovic đang chờ ai ở chung kết?

Hạt giống số 5 và 6 sẽ chạm trán nhau ở trận bán kết 2 Úc mở rộng (AO) lúc 15 giờ 30 ngày 19-2.

Họ chẳng có gì để mất, “một nửa” của trận chung kết đang chờ họ là “ông vua AO” Djokovic đang muốn có danh hiệu thứ 9 AO và Grand Slam thứ 18.

Tsitsipas, người Hy Lạp từng có cuộc khẩu chiến cực lớn với tay vợt Nga Medvedev tại giải Thượng Hải năm 2019. Lần đó tay vợt 24 tuổi của Hy Lạp nặng lời xúc phạm tay vợt Nga.

Tsitsipas hạ gục tượng đài Nadal ở tứ kết.  Ảnh: Reuters

Qua hai năm, trưởng thành hơn, Tsitsipas đã không còn bốc đồng để hướng đến “đôi tay giỏi hơn cái miệng”. Trước khi chạm nhau lần thứ bảy này thì cả hai đã có 6 lần chạm trán trước và phần thắng nghiêng hẳn về tay vợt Nga với 5 lần.

Lần này nói về đối thủ, Tsitsipas cho biết: “Medvedev muốn thắng tôi là một nhiệm vụ khó khăn. Tôi biết Medvedev đang rất sung, rất bén nhọn, đang chơi thứ quần vợt hay, giỏi”.

Tay vợt Hy Lạp nói chả sai, nhưng bản thân anh thì đã không còn bốc đồng, biết giữ mình dưới mặt đất sau khi đánh bại ông anh là tượng đài Nadal sở hữu 20 Grand Slam.

Medvedev có phong cách thi đấu trầm nhưng lỳ lợm.   Ảnh: AFP

Tsitsipas đã tốn 4 giờ 5 phút để hạ gục ông anh cơ bắp Nadal rất hoành tráng để vào bán kết. Trận thắng đó cũng có thể để lại cho tay vợt 24 tuổi của Hy Lạp một “di chứng” là mất sức quá nhiều trước khi đối đầu tay vợt Nga Medvedev, người thắng dễ đồng hương Rublev ở tứ kết.

Trước đây Tsitsipas chưa bao giờ đi xa hơn bán kết ở một Grand Slam, anh từng thua Nadal ở bán kết AO 2019, và thua tương tự với Djokovic ở Pháp mở rộng năm ngoái.

Năm nay lên tuổi 24, Tsitsapas được đánh giá là trưởng thành nhiều thứ, từ tâm lý thi đấu cho đến lời ăn tiếng nói và cả cơ bắp, sức mạnh, sức bền cũng cải thiện rất nhiều.

Nếu mọi chuyện suôn sẻ Tsitsipas đánh bại Medvedev và đánh bại luôn ông anh Djokovic ở chung kết thì anh trở thành tay vợt trẻ nhất vô địch Úc mở rộng kể từ sau Djokovic làm được điều này năm 2008. Và lúc đó anh cũng đồng thời trở thành tay vợt Hy Lạp (kể cả nữ) đầu tiên có danh hiệu Grand Slam.

Đây là cuộc chiến khó dự đoán kết quả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.