Diễn tiến VĐV bị cưỡng ép rời Tokyo về nước

VĐV Krystsina Timonouskaya bị cưỡng ép rời Tokyo để về nước (Belarus) đêm 1-8, cô nghỉ ngơi một đêm trong khách sạn bay Haneda ở Tokyo trong sự bảo vệ chu đáo của cảnh sát Nhật làm nhiệm vụ tại sân bay.

Tuy nhiên sáng ngày hôm sau, không biết bằng cách nào Krystsina đã không còn ở chỗ này. Tại phòng nghĩ trong sân bay ở đêm 1-8, nữ VĐV nước rút của Belarus đến gặp phòng cảnh sát Nhật trong sân bay, sau đó cô được đưa rời khách sạn bằng lối thoát hiểm. Suốt quá trình này có một đại diện của Ủy ban Olympic (IOC) giám sát.

Krystsina muốn ở lại Nhật để được tranh tài Olympic. Ảnh: Getty

Đoàn Belarus về nhà mà không có Krystsina. Báo chí Belarus lẫn Nga đã liên hệ với hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines), nơi chở đoàn VĐV Belarus và Krystsina về (bị cưỡng ép) nhưng hãng máy bay này trả lời rằng, không có hành khách nào mang tên Krystsina Timonouskaya đi cùng.

Khả năng cao là VĐV này đang ở lại Nhật. Krystsina cầu cứu Ủy Ban Olympic quôc tế (IOC) và IOC cũng đã nêu quan điểm là sẽ giúp đỡ Krystsina hết mình về phương diện cá nhân.

Bản thân Krystsina thi đấu nội dung 100m và 200m nữ ở Olympic Tokyo. Cô cũng là thành viên trong tổ chạy 4x100m, nhưng do hai đồng nghiệp dính Doping nên cô chỉ thi hai nội dung 100 và 200m (thi ngày 2-8).

Krystsina có nguyện vọng tá túc ở đoàn Đức hoặc đoàn Áo để thi các nội dung của mình.

Trước đó, các HLV trưởng bộ môn điền kinh của Belarus cưỡng ép Krystsina về nước với lý do tâm lý và tinh thần của VĐV này không ổn. Cô bị cưỡng ép ra sân bay về nước khi vẫn chưa đến ngày cô tranh tài ở Olympic.

Tổ chức tương hỗ thể thao ở Belarus lên tiếng yêu cầu IOC hỗ trợ và bảo vệ Krystsina bằng nỗ lực cao nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm