Diễn biến vụ VĐV Uganda bỏ xét ngiệm COVID-19, “trốn trại” để ở lại Nhật​

Ban tổ chức Olympic Tokyo hết chống chọi với dịch bệnh COVID-19 đang lan ra ở các đoàn thể thao và làng thế vận hội thì nay lại mệt mỏi với việc VĐV trốn khỏi đoàn thể thao xin ở lại Nhật sinh sống.

Đó là VĐV cử tạ người Uganda, Julius Ssekitoleko, 20 tuổi rời khỏi làng thế vận hội và được phát hiện khi đoàn Uganda xét nghiệm COVID-19 trước giải. Trước khi trốn đoàn, VĐV này còn để lại lời nhắn: ‘Tôi muốn ở lại Nhật Bản hơn là về Uganda'.

Julius Ssekitoleko khi còn sinh hoạt cùng đoàn thể thao Uganda.

Hiện cảnh sát Nhật Bản đã phát đi thông bao và truy tìm Julius Ssekitoleko.

Có thông tin cho biết Ssekitoleko nói rằng anh chấp nhận phạm luật và biết rất khó khăn khi trốn ở Nhật Bản tìm việc làm nhưng như thế vẫn sung sướng hơn vì cuộc sống ở Uganda rất khó khăn.

Camera tại một nhà ga xe lửa ở địa phương đã ghi lại được hình ảnh Julius Ssekitoleko mua vé tàu cao tốc đến Nagoya ở miền trung Nhật Bản cách chỗ đoàn thể thao Uganda cư trú 200km.

Hình ảnh Julius Ssekitoleko trước khi trốn ở lại Nhật Bản

Chỉnh phủ và Uỷ ban Olympic Nhật Bản đang đối diện với hàng loạt những khó khăn nhất là dư luận và nhiều giới chức Nhật Bản không muốn Olympic diễn ra trên quốc gia mình nữa để đảm bảo an toàn và nay khi giải chưa khai mạc thì hàng loạt các sự cố lại diễn ra trước ngày hội tranh tài lớn nhất thế giới.

Người dân Nhật Bản tẩy chạy không muốn Olympic diễn ra ở Tokyo.

Cũng cần biết đoàn thể thao Uganda đến Nhật sớm nhất và có mặt trước ngày khai mạc một tháng và ngay khi đến Nhật đã phát hiện có 2 thành viên dương tính với COVID-19.

Đoàn Uganda đến Nhật Bản sớm trước một tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm