Tổng hợp Nations League:

Địa chấn ở Nations League và số phận trái ngược của hai sao MU

Rạng sáng nay (15-10), các trận đấu tại giải Nations League tiếp tục diễn ra trên khắp các sân cỏ châu Âu. Tại bảng 2 Nations League A, trong khi tuyển Bỉ đánh bại Iceland 2-1 trên sân khách với cú đúp của Lukaku thì tuyển Anh bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước Đan Mạch ngay trên sân nhà Wembley.

Thất bại của tuyển Anh có trách nhiệm rất lớn của đội trưởng Manchester United, Harry Maguire. Chỉ sau 31 phút thi đấu, Maguire phải rời sân vì nhận thẻ đỏ. Phút 5, Maguire nhận thẻ vàng đầu tiên sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ Đan Mạch. Phút 31, nỗ lực cản phá pha phản công nhanh của Maguire đã khiến anh phạm lỗi với Kasper Dolberg.

Maguire nhận thẻ đỏ. ẢNH: AP

Tiền đạo của Đan Mạch nằm lăn lộn ra sân còn Maguire nhận chiếc thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với thẻ đỏ phải rời sân. Tuyển Anh kết thúc ngày tồi tệ chỉ sau đó ít phút, Kylian Walker phạm lỗi với Thomas Delaney trong vòng cấm và trên chấm 11m, Christian Eriksen không mắc sai lầm nào đánh bại Jordan Pickford ghi bàn duy nhất trận đấu.

Theo thống kê của Daily Mail (Anh), trong 31 phút có mặt trên sân, Maguire có hơn một chục lần chạm bóng, 2 trong số đó là những pha phạm lỗi dẫn đến chiếc thẻ đỏ, 6 lần Maguire kiểm soát bóng có phần không chắc chắn, một trong số đó khiến Maguire có lẽ gặp vấn đề với gân kheo.

Eriksen ghi bàn duy nhất trận cho Đan Mạch. ẢNH: REUTERS

Bình luận trực tiếp trên đài Sky Sport, cựu cầu thủ của Liverpool, Jamie Redknapp chia sẻ, “Tôi cảm thấy tiếc cho Maguire. Sự tự tin của cậu ấy đang giảm dần”. Maguire đã khởi đầu mùa bóng này với phong độ cực kỳ tệ hại trong màu áo của MU lẫn đội tuyển Anh và cầu thủ 27 tuổi này đang chịu rất nhiều chỉ trích.

Sau 4 trận ở bảng 2 Nations League A, Bỉ dẫn đầu bảng với 9 điểm, Đan Mạch vươn lên số 2 với 7 điểm. Tuyển Anh từ dẫn đầu bảng rớt xuống thứ ba dù có cùng 7 điểm với Đan Mạch do thua chỉ số phụ. Iceland đứng cuối bảng chưa có điểm nào.

Lukaku lập cú đúp giúp Bỉ vươn lên ngôi đầu bảng. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong khi Maguire đánh rơi phong độ thì một cầu thủ khác của MU là tân binh Donny Van De Beek lại tỏa sáng với bàn thắng giúp Hà Lan thoát thua trước Ý tại bảng 1 Nations League A.

Lorenzo Pellegrin mở tỉ số cho Ý phút 18. Ngay sau đó, De Beek ghi bàn ấn định tỉ số chung cuộc 1-1 của trận đấu. Như vậy, tuyển Hà Lan dưới thời tân HLV Frank De Boer sau bốn trận vẫn chưa biết mùi chiến thắng là gì.

De Beek ghi bàn gỡ hòa... ẢNH: AP

... và cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng. ẢNH: GETTY IMAGES

Ở trận còn lại, Ba Lan đánh bại Bosnia and Herzegovina 3-0 với cú đúp của Robert Lewandowski và bàn thắng của Linetty trong bối cảnh đối phương chỉ chơi với 10 người.

Sau 4 lượt trận bảng 1 Nations League A, Ba Lan dẫn đầu bảng với 7 điểm, Ý thứ hai có 6 điểm, Hà Lan có 5 điểm đứng thứ ba và Bosnia and Herzegovina cuối bảng với 2 điểm.

Bộ đôi Griezmann và Mbappe giúp Pháp giành chiến thắng. ẢNH: DAILY MAIL

Ở bảng 3 Nations League A, hai đội tuyển mạnh nhất đều giành thắng lợi trong bảng đấu được xem là tử thần này. ĐKVĐ World Cup 2018 Pháp thắng nhà á quân World Cup 2018 Croatia 2-1 nhờ pha lập công muộn phút 79 của Kylian Mbappe. Trước đó, Antoine Griezmann mở tỉ số 1-0 cho Pháp ngay phút thứ 8, còn Nikola Vlasic gỡ hòa 1-1 cho Croatia ở phút 64.

Trận còn lại của bảng, Bồ Đào Nha không Ronaldo vẫn dễ dàng đánh bại Thụy Điển 3-0 nhờ các pha lập công của Bernardo Silva và cú đúp của tân binh Liverpool, Diogo Jota.

Silva và Jota tạo niềm vui cho... Ronaldo. ẢNH: DAILY MAIL

Sau 4 lượt trận ở bảng này, Bồ Đào Nha và Pháp bứt tốp khi có cùng 10 điểm chia nhau hai vị trí đầu bảng. Croatia có 3 điểm đứng thứ ba và Thụy Điển cuối bảng chưa có điểm nào. Với việc chỉ còn 2 lượt trận nữa, Bồ Đào Nha và Pháp chính thức dắt tay nhau đi tiếp ở bảng này vì hơn đội thứ ba Croatia đến 7 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.