Premier League:

Derby Manchester: Mou hơn võ mồm, Pep hơn gì?

Bị “Man xanh” bỏ xa đến 8 điểm, “Man đỏ” và thầy trò Mourinho hiểu rằng sẽ rất khó để đánh bại đối thủ đang thăng hoa với lối chơi hủy diệt. Thế nên cũng không lạ khi chưa đá mà đầu tuần ông Mourinho đã “đá” Pep Guardiola với những lời lẽ chê bai chỉ trích HLV người Tây Ban Nha này trong cuộc họp báo khi kết thúc vòng bảng Champions League.

Việc “tố cáo” đồng nghiệp là điều tối kỵ nhưng ai cũng biết chiêu trò của Mourinho không chỉ ở trên sân thi đấu mà còn ở cái miệng và những cách ứng xử, chọc ngoáy đối thủ.

Trong khi đó, thầy trò HLV Pep Guardiola rất bình thản với những gì mình đạt được. Họ có vẻ không căng thẳng khi hành quân đến Old Trafford và bỏ ngoài tai những chiêu trò của Mourinho mà chỉ tập trung vào chuyên môn.

Ngay cả người ngoài của trận derby thành Manchester như ông Klopp của Liverpool cũng nhìn ra tầm quan trọng của trận đấu này với lời tiên đoán: “Nếu Man. City thắng MU và tiếp tục bỏ xa đối thủ này thì có thể nói ngôi vô địch Premier League đã có chủ!”.

Man. City đang giữ mạch chiến thắng cùng phong độ ổn định trước khi đến sân Old Trafford. Ảnh: GETTY IMAGES

Qua chuỗi bất bại 14 trận thắng, một trận hòa với hiệu số bàn lên đến 46/10, Man. City cho thấy họ đang sở hữu một hàng công cực mạnh mà không chỉ các tiền đạo mới biết ghi bàn. Những bàn thắng kiểu lập trình và những chiến thắng với nhiều mảng miếng cho thấy “Man xanh” đang đi đúng quỹ đạo và tháng 12 với mật độ đá dày này nếu họ vượt qua thì sẽ một mình về đích.

Với một hàng công mạnh khi Aguero và Sterling đều đã chín bàn, Jesus tám bàn, Sane sáu bàn và Kevin Bruyne bốn bàn cùng nhiều pha kiến tạo đưa anh vào tốp những chân chuyền hay nhất, “Man xanh” đang có ưu thế lớn so với “Man đỏ”. Họ có vẻ không bận tâm đến chiêu trò của Mourinho và không ái ngại khi hành quân đến Old Trafford.

Thiệt thòi lớn của MU là trận này vắng tiền vệ đắt giá nhất là Pogba do bị treo giò. Chân sút Lukaku đang gặp vấn đề về tâm lý trong những trận đấu lớn trong khi chân tiền Ibrahimovic vừa trở lại chưa tìm được cảm giác bóng.

Đá với Man. City nếu vẫn chơi với tư tưởng thủ chặt và rình rập ăn bàn thì sẽ rất khó bởi sức tấn công đa dạng khoan đủ mọi hướng của họ. Còn nếu chơi đôi công thì MU liệu có đủ người và Mourinho dù quái nhưng có đủ ngăn các học trò Pep?

Ưu thế đang thuộc về “Man xanh” dù họ đá trên sân khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm