Đến lượt UEFA ‘bơm tiền’ phản đòn Super League

Mười hai “ông lớn” của bóng đá châu Âu đòi ly khai để tạo nên giải đấu mới mang tên European Super League, khiến cho thế giới bóng đá chấn động trong 2 ngày qua. Sau khi nhóm “Big Six” của Premier League gồm: MU, Man. City, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham đã từ chối gia nhập European Super League, thì liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) lập tức phản đòn đối với nhóm chủ tịch đứng ra thành lập European Super League, khi sẵn sàng nâng ngân sách cho giải Champions League lên 6 tỉ bảng. 

Hiện tại ngân sách chi cho một mùa giải Champions League là 3,9 tỉ bảng, và giám đốc UEFA ông Alexander Caferin đang xem xét phối hợp bởi một quỹ đầu tư có trụ sở tại London, để tạo ra một phiên bản Champions League hoàn toàn mới. Ông Caferin cũng thẳng thừng dằn mặt những “kẻ nổi loạn”, khi xem xét gói ngân sách mới trị giá 6 tỉ bảng chỉ dành cho những CLB nào từ chối hoặc không tham gia giải đấu European Super League, cũng như sẵn sàng mở lòng để 12 CLB đòi ly khai quay trở lại đấu trường châu Âu. 

UEFA muốn có phiên bản Champions League hoàn toàn mới với số tiền lên đến 6 tỷ bảng Anh/mùa giải. Ảnh: Getty Images. 

Hiện tại những “ông lớn” khác như Bayern, Dortmund và PSG không đăng ký tham gia European Super League. Trong khi đó, Benfica và Sevilla thẳng thừng từ chối tham gia giải đấu trên. 

Ông Caferin cho biết: “Tại thời điểm này, tôi muốn nói chuyện với các ông chủ CLB tại Anh. Các ngài đã mắc sai lầm quá lớn, một số người nói đó là sự tham lam, có người nói đó là sự coi thường, kiêu ngạo và thiếu hiểu biết về nền bóng đá Anh. Nhưng thực tế điều đó không quan trọng, quan trọng là còn thời gian để thay đổi suy nghĩ, ai cũng mắc sai lầm. NHM bóng đá Anh xứng đáng để các bạn sửa chữa sai lầm, họ đáng được tôn trọng”.

Florentio Perez-chủ tịch Real Madrid muốn UEFA minh bạch về tài chính. Ảnh: Getty Images. 

Ông Caferin còn mạnh miệng chỉ trích những “tài phiệt” ngành bóng đá như Florentino Perez (chủ tịch Real Madrid), John W Henry (chủ sở hữu Liverpool), anh em nhà Glazer (chủ sở hữu MU) cùng những ông chủ đứng sau âm mưu thành lập European Super League là “những kẻ nói dối”, là “những con rắn”. Caferin còn lên tiếng dằn mặt những ông chủ này khi cho biết: “Tất cả chính phủ, NHM và truyền thông đều bên cạnh chúng tôi. Chỉ có vài kẻ tham lam là bên kia chiến tuyến”.

Trước đó “nhóm nổi loạn” đã phối hợp với “gã khổng lồ” phố Wall là ngân hàng JP Morgan tạo nên giải đấu European Super League với số tiền tài trợ lên tới 4,3 tỉ bảng Anh, và nhừn CLB nằm trong nhóm sáng lập sẽ nhận được số tiền 300 triệu bảng Anh mỗi khi mùa giải European Super League khởi tranh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm