Đến lượt bóng đá Nhật Bản hoãn vì dịch COVID-19

Nạn dịch COVID-19 đang lan rộng ở Nhật Bản khiến bóng đá nước này đình chỉ tuyệt đối, dự kiến đến ngày 15-3 mới bắt đầu trở lại.

Tất cả trận đấu ở J-League và Cúp Quốc gia (Lavain Cup) phải lùi lại đến ngày 15-3 để xem xét tình hình tiếp.

Cuối tuần rồi các trận J-League diễn ra trong sự quở trách của Bộ Y tế Nhật.

Như vậy ba cường quốc thể thao vùng Đông Á gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật đã cấm hết các trận bóng đá và thể thao nói chung vì dịch COVID-19 đang lan rộng không kiểm soát nổi.

Chủ tịch giải J-League, ông Mitsuru Murai, nói: “J-League đã đưa ra một quyết định cực kỳ hệ trọng và to lớn là tạm hoãn tất cả vì dịch COVID-19. Giải Cúp Lavain dự kiến diễn ra ngày 27-2 cũng đình chỉ đến giữa tháng 3 mới xem xét tiếp, các trận đấu, các giải đấu trong khuôn khổ thuộc LĐBĐ Nhật đều bị hoãn”.

Cuối tuần qua một số trận J-League đã diễn ra khiến Bộ Y tế Nhật, các cơ quan chức năng quở trách. Sự việc đến tai chính phủ Nhật và “lệnh” đã được đưa ra.

Hiện ở Nhật có ít nhất 156 ca nhiễm COVID-19, riêng trên tàu du lịch Diamond Princess neo đậu ngoài khơi cảng Yokohama có trên 700 người mắc dịch trong đó có bốn người đã chết.

Vấn đề COVID-19 ở Nhật không chỉ là nỗi lo những trận bóng đá tạm hoãn mà lớn nhất là Olympic 2020 còn 150 ngày nữa khai cuộc (ngày 24-7 khai mạc). Olympic Tokyo có khả năng phải đình chỉ khiến rối loạn nhiều thứ, trong đó Nhật đã tiêu tốn nhiều tỉ USD cho cơ sở hạ tầng. Rồi kế hoạch tăng thu mùa Olympic của Nhật Bản khi hàng triệu khách du lịch đến… sẽ bị dở dang.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.