Đêm kinh hoàng của các đại gia bóng đá châu Âu

2h rạng sáng nay (9-11), Arsenal bước vào trận đấu vòng 8 Premier League gặp Aston Villa trên sân nhà Emirates với sự tự tin nhất định. Ở vòng trước, Arsenal đã hạ gục Manchester United 1-0 ngay tại Old Trafford. Tuy nhiên, Aston Villa là đối thủ cực kỳ khó chơi khi họ từng hạ nhà ĐKVĐ Liverpool đến 7-2.

Arsenal thoát thua sau 4 phút nhận... bàn thua. ẢNH: AP

Aston Villa làm rung mành lưới Arsenal ngay ở giây thứ 40 sau pha nã đại bác của John McGinn. Phải đến phút thứ 5, VAR mới vào cuộc không công nhận bàn thắng của đội khách do cầu thủ của Aston Villa rơi vào thế việt vị che khuất tầm nhìn bóng của thủ môn Arsenal, Leno.

Thoát thua hú hồn nhưng đó là sự cảnh báo cho một trận đấu khó khăn trước mắt của đội chủ nhà và thực tế trận đấu đã diễn ra đúng như vậy. Phút 25, từ cánh trái Matt Target tạt bóng vào trong rất nguy hiểm, Bukayo Saka vô tình đốt lưới nhà giúp Aston Villa có bàn thắng mở tỉ số 1-0.

Saka vô tình đốt đền giúp đội khách mở điểm. ẢNH: AP

Sau bàn thua, Arsenal tràn lên tìm bàn gỡ nhưng bất lực trong suốt trận đấu. Nhiều cơ hội ngon ăn của Arsenal bị bỏ lỡ đáng tiếc và quy luật muôn thưở của bóng đá xảy ra, Arsenal nhận liền hai bàn thua trong những phút cuối.

Phút 72, xuất phát từ pha tạt bóng vào ở cột xa, Ross Barkley căng ngang vào trong cho Ollie Watkins đệm bóng cận thành tung lưới Leno ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Chỉ 3 phút sau lại là Ollie Watkins sút bóng qua hai chân thủ môn Leno trong thế đối mặt ấn định chiến thắng 3-0 cho Aston Villa.

Watkins lập cú đúp khiến Arsenal muối mặt nhận thất bại. ẢNH: GETTY

Thua trận 0-3 ngay trên sân nhà, Arsenal đứng tận vị trí 11 với 12 điểm sau 8 trận, Aston Villa sau 2 trận thua liền đã trở lại vị trí thứ 6 với 15 điểm sau vòng 8 Premier League.

1 tiếng sau trận đấu của Arsenal, ở La Liga, Real Madrid cũng bước vào trận chiến khó khăn với Valencia trên sân khách. Real Madrid khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỉ số từ cú sút xa căng như kẻ chỉ của Benzema.

Soler sút penalty không thành công nhưng anh được đá lại và lập hat-trick 11m. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, đó lại là khởi đầu cho thảm họa của Real Madrid. Đây là trận đấu Real chịu ám ảnh bởi VAR và penalty. Điều trớ trêu khi Real thường thắng nhờ penalty nhưng ở trận này họ bị thua 3 bàn thắng từ… penalty.

7 phút sau, Lucas Vazquez để bóng chạm tay trong vòng cấm và Real chịu quả 11m. Soler sút không thắng Thibaut Courtois nhưng Yunus Musah lao vào đá bồi tung lưới Real Madrid.

Sau đó, trọng tài cho Valencia đá lại 11m vì Courtois phạm lỗi di chuyển lên phía trước trước khi Soler sút bóng. Khi đá lại 11m, Soler dứt điểm chính xác và quyết đoán vào góc trái gỡ hòa 1-1 cho Valencia.

Tình huống Varane "đốt đền". ẢNH: AP

Phút 43, thủ môn Courtois và Varane phối hợp với nhau lúng túng để bóng trôi qua vạch vôi. Sau khi công nghệ VAR vào cuộc, trọng tài đã công nhận bàn thắng giúp Valencia vượt lên dẫn 2-1 sau giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Real Madrid sau đó hoàn toàn sụp đổ chỉ trong vòng chưa đến 20 phút thi đấu của hiệp hai. Phút 53, Marcelo phạm lỗi cài chân Maximiliano Gomez trong vòng cấm. Trên chấm 11m, vẫn là Soler sút tung lưới Courtois ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Valencia.

Niềm vui của Valencia... ẢNH: GETTY

... đồng nghĩa với nỗi buồn của Real Madrid. ẢNH: GETTY

Phút 63, đội trưởng Ramos để bóng chạm tay trong vòng cấm và sau khi xem lại VAR, trọng tài tiếp tục chỉ tay trên chấm 11m. Trên chấm 11m,  Courtois đoán được hướng sút của Soler nhưng vẫn không thể cứu thua. Trong tất cả những lần đối mặt với Soler trên chấm 11m, Courtois đều đoán đúng hướng sút.

Thắng Real Madrid 4-1 hoành tráng trong đó có cú hat-trick 11m của Soler, Valencia vượt lên vị trí thứ 9 La Liga với 11 điểm sau 9 trận. Trong khi đó, Real Madrid tụt xuống vị trí thứ 4 với 16 điểm sau 8 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm