Đêm giao thừa với cuộc chơi của Lewandowski và Gignac

Vào lúc 1 giờ sáng ngày 12-2, tức ngay sau giao thừa năm Tân Sửu, FIFA Club World Cup sẽ khép lại với trận tranh ngôi vô địch của “hổ-báo”.

“Hùm xám” Bayern Munich gặp “những con hổ Mexico” Tigres UANL. Trận chung kết này có một cuộc đối đầu nội bộ châu Âu, cụ thể là hai chân sút châu Âu ở hai đội.

Tiền đạo Lewandowski, người Ba Lan mùa này đã có 29 bàn thắng trong 27 trận ở mọi đấu trường cho Bayern, trong khi đó trung phong Pierre Gignac, người Pháp của Tigres UANL có 149 bàn thắng cho CLB của Mexico và là tay săn bàn lỗi lạc nhất của Tigres UANL trong mọi thời đại.

Pierre Gignac (vàng) chia sẻ với đội thua Al Ahly ở bán kết.  Ảnh: AFC

Đến Qatar tham dự giải đấu từ bán kết, HLV Hansi Flick của Bayern tuyên bố: “Bayern mang trong mình một “gene chiến thắng”, đã tham dự giải thì phải chiến thắng danh hiệu. Bayern đến Qatar dự FIFA Club World Cup là để vô địch”.

Thật vậy có mặt tại Qatar đá bán kết gặp Al Ahly (nhà vô địch châu Phi đến từ Ai Cập), Bayern để dàng đánh bại 2-0 để vào chung kết. Hai bàn thắng của “hùm xám” Bavarians lại do chính Lewandowski ghi.

Lewandowski đá một trận gahi hai bàn cho Bayern.  Ảnh: AFP

Bayern thiếu vắng hai cầu thủ Goretska và Martinez vì lý do cá nhân không thể đến Qatar, nhưng điều này không ăn thua.

Với Tigres UANL, nhà vô địch Concacaf của Mexico, họ dự giải từ vòng hai rồi đánh bại nhà vô địch châu Á Ulsan Hyundai 2-1 bằng cú ngược dòng, hai bàn thắng cho công Pierre Gignac ghi. Vào bán kết Tigres UANL tạo cú sốc khi đánh bại nhà vô địch Nam Mỹ Palmeiras (của Brazil) 1-0, bàn thắng duy nhất trận ấy cũng cho Gignac ghi để giành quyền vào đá chung kết.

...Còn Pierre Gignac đá hai trận ghi ba bàn cho Tigres UANL. Ảnh: Getty

Ở cuộc chạm trán châu Âu- Concacaf này, Bayern vẫn được đánh giá cao hơn.

Theo nhận định của chúng tôi, Tigres UANL có thể gây bất ngờ với những đội khác, nhưng khó “đánh lén” để hạ Bayern thành công.

Dự đoán Bayern Munich sẽ thắng cách biệt hai bàn để lên ngôi vô địch.

Nếu hoàn thành trận chung kết với ngôi vô địch thì Bayern trở thành đội bóng thứ hai trong vòng 12 tháng ẵm cả thảy sáu danh hiệu, tức cuối mùa trước vắt qua mùa này. Đội đầu tiên làm được điều này là Barcelona vào năm 2009.

Lewandowski, 33 tuổi mùa, cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, mùa này ghi 29 bàn qua 27 trận cho Bayern, đã ghi hai bàn/trận tại FIFA Club World Cup này. Còn Pierre Gignac, 35 tuổi ghi 3 bàn/2 trận tại giải này. Gignac là tay săn bàn vĩ đại nhất của Tigres UANL. Ảnh: Getty

Cuối mùa năm ngoái, Bayern hoàn thành cú ăn ba, tức danh hiệu Bundesliga, Cúp Đức và Champions League sang mùa mới vô địch Siêu cúp Đức, Siêu cúp châu Âu và bây giờ là danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm