Đề nghị khởi tố cựu chủ tịch LĐBĐ hãm hiếp nữ tuyển thủ

Án phạt được đưa ra với cựu chủ tịch LĐBĐ Afghanistan - ông Karim Keramuddin là cấm hoạt động bóng đá suốt đời và nộp phạt 1 triệu USD vì đã nhiều lần tấn công tình dục và hãm hiếp các nữ cầu thủ.

Tuy nhiên, các nữ tuyển thủ Afghanistan không đồng ý mức án trên và đã yêu cầu phải khởi tố hình sự chứ không chỉ là cấm hoạt động bóng đá và nộp tiền.

Cựu chủ tịch LĐBĐ Afghanistan - ông Karim Keramuddin bị các tuyển thủ nữ tố cáo hãm hiếp nhiều tuyển thủ nữ và đe dọa tính mạng họ.  Ảnh: GETTY IMAGES

Những phiên tòa trên, cả FIFA lẫn CAS đều không đủ quyền hành xử về mặt hình sự mà chỉ xử lý những vấn đề vi phạm đạo đức trong phạm vi bóng đá. Trước đó, nhiều nữ tuyển thủ Afghanistan đã bị ông Karim tấn công tình dục. Nhiều người đã trốn nơi tập trung, trốn đội tuyển để thoát khỏi sự tàn bạo của ông Karim… Thậm chí, khi cưỡng bức các cầu thủ nữ, nhiều người có thái độ chống đối ông liền bị đe dọa sẽ bắn chết và các hình thức bạo lực khác.

Khalida Popal, cựu đội trưởng đội tuyển nữ Afghanistan, là người lên tiếng mạnh mẽ nhất đòi phải đưa ông Karim ra tòa để xử tội hình sự chứ không phải chỉ cấm trong phạm vi bóng đá. Popal cũng đang tập hợp những đồng đội cũ của mình làm đơn tố giác gửi lên tòa án ở Afghanistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm