De Gea mắc sai lầm, MU tan hi vọng vào Top 4 Premier League

Trận cầu tâm điểm vòng 36 Premier League là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng có cùng mục tiêu Top 4 là Chelsea và Man. United trên sân Old Trafford.

Với lợi thế thi đấu trên sân nhà, MU đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng kết thúc mùa giải với vị trí trong Top 4. Trong khi đó Chelsea cần ít nhất một trận hòa để tiếp tục giữ vững vị trí thứ tư trước sự dòm ngó của đội bóng cùng thủ đô London là Arsenal. 

Man. United là đội nhập cuộc tốt hơn 

Mục tiêu được đặt ra rõ ràng, nên cả hai đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Với Man. United ông thầy Solskjaer cho ra sân với hai khẩu “trọng pháo” là Lukaku và Rashford, người đảm nhận trọng trách “tiếp đạn”phía sau là Juan Mata. Trong khi đó “the blues” sử dụng tam tấu thường thấy trong những trận đấu quan trọng là Hazard, Higuain và Willian. 

Những phút đầu Man. United là đội nhập cuộc tốt hơn, bộ ba tiền vệ và hai hậu vệ cánh của “quỷ đỏ” là Ashley Young và Luke Shaw di chuyển linh hoạt với mục đích kéo dãn đội hình của Chelsea. Chủ động tấn công, MU sớm có được bàn thắng ở phút 11, từ pha phát động tấn công của Luke Shaw, trung phong Lukaku nhanh chân lốp bóng cho hậu vệ cánh người Anh đang có mặt trong vòng cấm để Shaw kịp thời căng ngang cho Mata dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho MU. 

Man. United mở tỷ số nhờ công của Juan Mata.

Đang lên tinh thần với bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Man. United đột nhiên chuyển sang thế phòng ngự để nhường sân cho Chelsea thi đấu. Dù thi đấu dễ thở hơn nhưng “the blues” vẫn không thể làm tốt nhiệm vụ tiếp cận khung thành của thủ môn De Gea. 

Man. United thi đấu thận trọng để chờ đợi sự nôn nóng của Chelsea. Những cầu thủ trên hàng công của đội chủ nhà thi đấu rất linh hoạt, hoán đổi vị trí cho nhau nhằm làm khó hàng hậu vệ của Chelsea.

Tưởng chừng như Man. United sẽ khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn bàn nhưng phút 43 Chelsea có được bàn thắng san bằng cách biệt nhờ sai lầm của thủ môn De Gea. Từ cú sút xa trái phá ngoài vòng cấm của trung vệ Ruediger, thủ môn De Gea bắt không dính bóng để cho Marcos Alonso băng vào đá bồi kịp cân bằng tỷ số 1-1 trước khi hiệp một kết thúc. 

Sai lầm của thủ môn De Gea giúp Chelsea gỡ hoà 1-1.

Sang hiệp hai, Chelsea thay đổi lối chơi từ phòng ngự sang pressing tầm cao, cũng chính vì lối chơi áp sát đó nên những phút đầu hiệp hai các học trò của HLV Sarri liên tục phạm lỗi với các cầu thủ đội chủ nhà dẫn đến việc phải nhận những thẻ phạt từ trọng tài. 

Trước sức ép của bộ ba tiền vệ thiên về sức mạnh của Chelsea là Kovacic, Jorghinho và Kante, các tình huống tổ chức phản công của chủ nhà MU nhanh chóng bị bẻ gãy. Còn về mặt trận tấn công của Chelsea cũng không khá khẩm hơn so với đối thủ MU, bởi việc quá phụ thuộc vào ngôi sao Hazard khiến miếng đánh của “the blues” nhanh chóng bị bắt bài. 

Trong hiệp hai, nếu MU mất trung vệ Bailly...

30 phút cuối thay vì chứng kiến những pha bóng nảy lửa được hai đội tạo ra thì ngược lại CĐV hâm mộ của MU và Chelsea lại phải nhìn cảnh những cầu thủ của mình lần lượt nằm sân vì chấn thương. Phút 68 trung vệ Bailly bên phía chủ nhà MU có pha va chạm với Kovacic khiến cầu thủ người Bờ Biển Ngà không thể tiếp tục thi đấu, bên phía Chelsea cũng mất đi một trung vệ vì cơn bão chấn thương khi Ruediger không thể tiếp tục thi đấu. 

Ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu tưởng chừng MU có được chiến thắng quý giá sau pha đánh đầu của Rojo, nhưng Pedro kịp đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi, giúp cho Chelsea rời sân Old Trafford với 1 điểm trong tay. 

... thì Chelsea cũng mất Ruediger vì chấn thương.

Kết quả hòa 1-1 cũng tạm chấp nhận được với đội khách Chelsea. Sau 36 vòng đấu, Chelsea vẫn đứng thứ tư với 68 điểm hơn đội xếp sau là Arsenal 2 điểm. Trong khi đó, Man. United vẫn dậm chân tại vị trí thứ 6 với 65 điểm kèm hiệu số thấp hơn đối thủ rất nhiều. Điều này đồng nghĩa hi vọng lọt Top 4 Premier League của MU cũng gần như không còn khi mà mùa giải chỉ còn đúng 2 vòng nữa.

Đội hình thi đấu:

ManUnited: De Gea, Young, Lindelof, Shaw, Bailly (Rojo 71'), Mata (Mc Tominay 81'), Matic, Herrera, Pogba, Lukaku, Rashford (Sanchez 65').

Dự bị không sử dụng: Martial, Pereira, Romero, Darmian

Thẻ phạt: Herrera, Rojo, Young. 

Bàn thắng: Mata (11')

Chelsea: Kepa, Luiz, Azpilicueta, Alonso, Ruediger (Christensen 66'), Kovacic (Loftus-Cheek 75'), Jorginho, Kante, Higuain, Willian (Pedro 84'), Hazard.

Dự bị không sử dụng: Barkley, Caballero, Giroud, Zappacosta. 

Thẻ phạt: Willian, Kovacic. 

Bàn thắng: Alonso (43')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm