Đề cử danh hiệu xuất sắc nhất châu Âu vắng bóng Messi

Như mọi năm, siêu sao 33 tuổi vừa chuyển qua thi đấu cho Juventus, Cristiano Ronaldo vẫn là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu. Mặc dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha luôn là cầu thủ có tầm ảnh hưởng tại câu lạc bộ nơi anh thi đấu.

Tính đến thời điểm hiện tại Ronaldo là cầu thủ đoạt danh hiệu này nhiều nhất với ba lần.

Mùa giải vừa qua Ronaldo đã góp công rất lớn giúp Real Madrid vô địch lần thứ ba liên tiếp tại đấu trường Champions League. Anh ghi được 26 bàn trong 27 trận tại La Liga mùa giải vừa rồi. Ronaldo cũng ghi 13 bàn trong 15 trận đấu tại Champions League, đồng thời đoạt danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất.

Cái tên tiếp theo có thể gây đột biến năm nay chính là Luka Modric, đồng đội cũ của Ronaldo tại Real Madrid. Mùa giải vừa qua là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của cựu cầu thủ Tottenham. Anh cùng Ronaldo và những đồng đội của mình nâng cao chiếc cúp vô địch UEFA Champions League khi cùng ‘kền kền trắng’ chiến thắng Liverpool với tỉ số 3-1 trong trận chung kết. 

Với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018, Modric hoàn toàn tự tin về khả năng cạnh tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2017/18.

Cuộc đua danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm nay có phần lợi thế rất cao nghiêng về Modric so với hai đối thủ còn lại. Bởi vừa qua Luka Modric đã cùng tuyển quốc gia Croatia có một mùa World Cup trong mơ với ngôi á quân sau trận thua Pháp 2-4. Bản thân Modric giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018. 

Cái tên cuối cùng nằm trong danh sách ba ứng cử viên là ngôi sao chạy cánh người Ai Cập Mohamed Salah. Mặc dù kém xa Ronaldo và Luka Modric về danh hiệu đạt được ở mùa giải vừa qua nhưng cũng không thể phủ nhận công lao của ngôi sao đang thi đấu cho Liverpool. Xuyên suốt mùa giải 2017/2018, Salah là nhân tố quan trọng không thể thiếu trong phương án tấn công của Liverpool.

Mùa giải thi đấu thăng hoa cùng Liverpool cũng giúp cho Salah lọt vào danh sách rút gọn.

Ngôi sao 26 tuổi có được 44 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Liverpool, đồng thời giúp The Kop trở lại vị thế của câu lạc bộ lớn tại Ngoại Hạng Anh và Champions League. Về góc độ đóng góp ở tuyển quốc gia Salah đã lĩnh xướng hàng công của Ai Cập vượt qua vòng loại World Cup để rồi cùng đại diện đến từ châu Phi tham dự World Cup 2018 sau 28 năm.

Như vậy, sau nhiều năm cạnh tranh với Ronaldo thì năm nay siêu sao của Barcelona, Lionel Messi đã không lọt vào danh sách đề cử cuối cùng.

Theo kế hoạch lễ trao giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu sẽ diễn ra vào ngày 30-8 cùng thời điểm với lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2018/2019 tại Monaco.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm