Vòng 29 Premier League: Crystal Palace-MU (0-0)

Để Crystal Palace cầm chân, MU từ bỏ giấc mơ vô địch

Vòng 29 Premier League, MU dự báo gặp nhiều khó khăn khi đến làm khách trên sân của Crystal Palace, đội bóng đã đánh bại “quỷ đỏ’ với tỷ số 3-1 ở trận lượt đi. Trong chuyến hành quân đến Selhurst Park, mặc dù mong muốn phục thù, nhưng tất cả những gì MU nhận được chỉ là một điểm.  

Trong hiệp một, đội khách MU cầm bóng nhỉnh hơn với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 66%, cùng với đó “quỷ đỏ” vô cùng tự tin khi nhập cuộc với lối chơi tấn công, nhưng tất cả những miếng đánh của đội khách đều không thể mang về bàn thắng cho MU.

Phút 13 Bruno Fernandes có pha nhả bóng cho Matic từ tuyến hai băng lên dứt điểm, cú sút của tiền vệ người Serbia đưa bóng vào góc cao, nhưng thủ môn Guaita đã xuất sắc bay ngừoi cản phá. 

Matic tung cú sút xa hiểm hóc nhưng không thể thắng được thủ môn Guaita. Ảnh: PA.

Đến phút 16, từ đường căng ngang của Luke Shaw, Rashford nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm, tuy nhiên cú sút của tiền đạo người Anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Phút cuối hiệp một, Wan Bissaka có pha căng ngang bên cánh phải, nhưng trong pha bóng này, hậu vệ Joel Ward đã kịp đổ người cứu thua trước khi bóng kịp tìm đến vị trí của tiền đạo Cavani bên phía MU. 

Hai hậu vệ cánh Wan Bissaka và Luke Shaw thi đấu năng nổ dâng cao tấn công, nhưng không giúp MU có được bàn thắng. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, MU vùng lên thi đấu nâng tổng số cú sút toàn trận mà “quỷ đỏ” tung ra lên con số 11. Tuy nhiên tất cả những miếng đánh của MU cũng không thể nào xuyên phá được mành lưới của thầy trò HLV Roy Hodgson. Thậm chí những miếng đánh phản công của Crystal Palace luôn tìm ẩn nguy hiểm, bởi các cầu thủ của MU đang hăng say tấn công để tìm bàn thắng. 

Phút 90 cuối trận, MU suýt phải trả giá đắt khi hàng thủ có tình huống lỏng lẻo cho đối thủ khai thác. Tiền vệ Milivojevic có pha chọc khe vô cùng nguy hiểm cho Van Aanholt băng xuống vòng cấm. May cho MU, trong tình huống đối mặt, thủ môn Henderson đã kịp băng ra cứu thua. 

MU suýt trả giá đắt cuối trận khi Van Aanholt có tình huống đối diện khung thành thủ môn Henderson. Ảnh: Getty Images. 

Để Crystal Palace chia điểm với tỷ số hoà 0-0, MU xem như không đạt được mục tiêu đòi nợ trận lượt đi, cũng như khả năng cạnh tranh ngôi địch với Man. City xem như không còn. Bởi sau 27 vòng đấu, MU có được 51 điểm, kém đội đầu bảng “man xanh” 14 điểm. Trận đấu sắp tới của “quỷ đỏ” sẽ là trận Derby thành Manchester với chính kình địch cùng thành phố. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm