De Bruyne kinh ngạc vì Man City dùng đội hình dự bị thắng Real

Rạng sáng nay (27-2), Man. City đã bất ngờ giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Bernabeu trước Real Madrid ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Isco mở tỉ số cho chủ nhà Real Madrid khi trận đấu trôi được đúng 1 tiếng. Tuy nhiên, Man. City đã ngược dòng ngoạn mục nhờ hai bàn thắng muộn của Jesus và De Bruyne.

Pep khiến De Bruyne bất ngờ.

Đây là trận đấu HLV Pep Guardiola đã gây bất ngờ khi cất rất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị như David Silva, Fernandinho, Raheem Sterling và Sergio Aguero. Những sự thay thế như Rodri, Mahrez, Bernardo Silva hay Jesus đều là những ngôi sao tài năng. Tuy nhiên, với một đấu trường khắc nghiệt như Champions League mà yếu tố kinh nghiệm được đề cao, những sự thay đổi của Pep được cho là táo bạo và mang tính bất ngờ lớn.

Nó càng cho thấy sự quyết đoán của Pep khi Man. City phải đối mặt với một đội bóng hùng mạnh trên sân khách. Pep càng dị hơn khi để tiền đạo cắm Jesus đá dạt biên nhiều hơn, trong khi De Bruyne chơi ở trung tâm hàng tiền vệ.

Phát biểu sau trận đấu, tiền vệ Kevin De Bruyne thừa nhận các cầu thủ Man. City rất ngạc nhiên khi biết đội hình ra sân đối đầu với Real Madrid, đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Champions League.

De Bruyne ngạc nhiên vì cách sắp xếp đội hình của Pep.

De Bruyne nói với BT Sport: “Tôi nghĩ rằng, bốn năm chúng tôi ở đây với Pep, có nhiều điều bất ngờ xảy ra trong đội hình. Ngay cả với các cầu thủ, họ cũng không biết trước khi trận đấu bắt đầu mình cần phải làm gì.

Một số thay đổi trong đội hình là tốt. Tôi nghĩ rằng Man. City có ít khoảnh khắc đặc biệt hơn. Trong một trận đấu chất lượng, khó khăn thế này, đôi khi bạn phải vật lộn với nó. Nhưng tôi nghĩ Man. City đã chiến đấu rất tốt”.

Nhận xét của De Bruyne cũng giống với cựu thủ môn tuyển Anh và Man. City Joe Hart. Hart tin rằng một đội hình bình thường như trước đây sẽ giúp Man. City có cơ hội thắng Real nhiều hơn.

De Bruyne ghi bàn quyết định trên chấm 11 m.

Real đã tìm được bàn thắng trước để tạo lợi thế trước Man. City bằng pha lập công phút 60 của Isco. Tuy nhiên, 30 phút còn lại của trận đấu là thảm họa với họ khi Man. City ngược dòng thành công để thắng lại 2-1. Không những thua cuộc, Real còn lâm cảnh mất người trước trận lượt về khi đội trưởng Ramos nhận thẻ đỏ rời sân.

“Man. City có khởi đầu khá tốt trước Real trong trận lượt đi. 15 phút đầu tiên, chúng tôi vất vả đôi chút nhưng bạn cần phải vượt qua “cơn bão” này” - De Bruyne chia sẻ - “Chúng tôi có hiệp đầu khá đẹp và chúng tôi càng chơi tốt hơn ở hiệp 2”.

Man. City thắng Real Madrid ngay trên sân khách.

“Bàn thắng đến với Real là thời điểm tồi tệ với chúng tôi. Bởi tôi nghĩ rằng thời điểm đó Man. City đang kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, phản ứng của chúng tôi sau bàn thua là tuyệt vời. Một bàn thắng đẹp từ Jesus và bàn thắng thứ hai từ quả phạt đền là rất quan trọng với Man. City” - De Bruyne cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm