Đầu năm FIFA, CAS lại đau đầu vụ kiện cầu thủ tử nạn

Sau những động thái yêu cầu chuyển tiền chuyển nhượng, kiện tụng dai dẳng, FIFA đưa ra phán quyết Cardiff phải trả cho Nantes 6 triệu euro trong phi vụ chuyển nhượng 17 triệu euro này nhưng đội bóng của tỉ phú Malaysia Vincent Tan quyết định không trả và kiện.

Sala từ Nantes được chuyển nhượng sang Cardiff giá 17 triệu euro. Trên đường bay từ Nantes sang Cardiff để chào đồng đội mới, chiếc máy bay nhỏ một động cơ Malibu chẳng may đã rơi xuống biển Manche. Sau đó nhiều chiến dịch trục vớt đã làm cạn kiệt tiền bạc nhưng không vớt được, Messi ra tay nghĩa hiệp bằng việc tặng tiền cho quỹ để tiếp tục công việc trục vớt và cuối cùng vớt được thi thể Sala, còn viên phi công David Abbotson đến nay vẫn chưa tìm được xác.

Ngay sau đó, Nantes liên tục hối thúc Cardiff trả đủ tiền chuyển nhượng 17 triệu euro. Tuy nhiên, Cardiff đòi phải có kết quả điều tra từ Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh.

Cũng cần biết là phía Nantes đã thuê phi công và máy bay không đủ chuẩn để chở Sala sang Cardiff.

Hai bên liên tục căng nhau đến độ FIFA ra phán quyết nhưng rồi bất thành. Phía Cardiff cũng kiện lên Tòa án Thể thao quốc tế (CAS). Cardiff còn đòi truy tố phía Nantes đã thuê máy bay và phi công không đủ chuẩn chuyên chở cầu thủ Sala.

Đến nay Cardiff vẫn hướng vào chi tiết này để kiện lên tòa án Pháp. Tòa án Pháp đã thụ lý hồ sơ vụ kiện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm