HLV Nuerengthai:

Đặt xe buýt trước ‘chuột túi’, có gì xấu hổ!

Đó là lời tuyên bố của HLV Nuerengthai của tuyển nữ Thái Lan trước trận bán kết thứ nhất Asian Cup 2018 gặp Úc vào lúc 20 giờ 45 hôm nay.

Úc ở đẳng cấp thế giới

Tuyển nữ Thái đã hoàn thành mục tiêu có vé dự World Cup 2019, tức World Cup thứ hai liên tiếp tuyển Thái Lan góp mặt. Bây giờ là lúc toàn đội Thái trải nghiệm khi đối đầu với các đội bóng lớn như Úc ở bán kết Asian Cup. Đó cũng là “chân dung” các đối thủ mà tuyển Thái sẽ gặp tại World Cup năm tới ở Pháp.

Tiền đạo Suchuwadee (xanh) mang hai dòng máu Thái- Mỹ đã phải bỏ giải để trở về Mỹ học chương trình ĐH sau vòng bảng

Nữ HLV Nuerengthai không ngần ngại tuyên bố “Chúng tôi sẽ đặt chiếc xe buýt trước cầu môn nhà để hạn chế bàn thua trước Úc. Đá thế có gì xấu. Úc là đội kèo trên và trên rất xa thì chúng tôi là kẻ có quyền lựa chọn cách chơi”.

Trước giải thì tuyển Úc và Thái có trận giao hữu và Úc đã có 5 bàn thắng vào lưới tuyển Thái Lan mà Úc thể hiện ở trận này chỉ như một cử dợt mà thôi.

HLV Nuerengthai (áo đen) hứa "đặt xe buýt" trước cầu môn nhà

Trong những buổi tập gần đây, tuyển Thái Lan chỉ rèn các bài phòng ngự và Thái Lan không giấu ý định “đặt xe buýt” trước cầu môn nhà. Bất cứ chi tiết nào mang ra so sánh thì Úc cũng vượt xa Thái Lan nên Thái Lan phải tìm cách cân bằng. Đó cũng là phát biểu của nữ thuyền trưởng Nuerengthai.

Thái đã hoàn thành mục tiêu có vé dự World Cup

Đặt xe buýt trước cầu môn nhà, nhưng có được cơ hội thì Thái Lan sẽ trau chuốt và tận dụng. Thái Lan không có áp lực gì cả mà chỉ thăng hoa và học hỏi ở trận bán kết này mà thôi… vì vé dự World Cup họ đã có trong tay.

Điều độc đáo là ở trận này và chính xác là từ nay đến hết giải thì Thái Lan không còn sự phục vụ của tiền đạo Suchawadee nữa do cô gái 21 tuổi này đã phải quay về Mỹ tiếp tục học tại ĐH Berkeley ở California sau khi đá xong vòng bảng.

Dù là đặt xe buýt trước cầu môn nhà nhưng HLV Nuerengthai vẫn đang chọn các tiền đạo giỏi tốc độ như cựu binh Sung-Ngoen, Taneekarn Dangda (em gái của tiền đạo tuyển nam Thái Lan Theerasin Dangda).

Hãy chờ “voi rừng” đối đầu với “chuột túi” tối nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm