Vòng 14 La Liga, Barcelona - Villarreal (2-0)

Đánh bại Villarreal, Barcelona đòi lại ngôi đầu bảng

Hai trận không thắng liên tiếp, trong đó có một thất bại khiến Barcelona đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Sevilla trước vòng 14 La Liga. Vì thế, Barcelona bước vào trận đấu với Villarreal với quyết tâm đánh bại đối thủ trên sân nhà Nou Camp, cắt mạch không thắng. Quan trọng nhất là một chiến thắng có thể giúp Barcelona gây sức ép lên Sevilla thi đấu muộn sau đó.

Barcelona đánh bại Villarreal 2-0.

Ở mùa này, Villarreal bỗng sa sút thảm hại và đối mặt với nguy cơ rớt hạng nhưng trong một ngày đẹp trời, “tàu ngầm vàng” có thể gây khó và đánh bại mọi đối thủ, kể cả Barca.

Trong hiệp 1, hai đội đã tạo ra màn đôi công khá hấp dẫn và đáng ngạc nhiên, Villarreal mới là đội tạo ra cơ hội ngon ăn nhất nhưng cột dọc đã cứu thua cho Barcelona. Đến phút 35, Barcelona tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Dembele có pha tạt bóng vào như đặt cho Pique đánh đầu vào lưới Asenjo mở tỉ số 1-0 cho Barcelona. Đây cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Pique ăn mừng bàn thắng mở điểm.

Ngay đầu hiệp 2, Messi đã có pha nửa chuyền nửa sút đưa bóng đi rất căng và hiểm, Vidal lao theo làm động tác giả bỏ bóng nhằm tăng tính bất ngờ nhưng thủ thành Asenjo vẫn cảnh giác cao độ nhoài người đẩy bóng cứu thua. Ngay sau đó, Vidal cũng có cơ hội từ đường căng ngang của Alba nhưng hậu vệ Vilarreal kịp phá bóng ra trước khi Vidal kịp tung chân dứt điểm.

Lúc này, Villarreal cũng cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng những pha lên bóng cũng như những cơ hội của họ là không thật sự rõ ràng. Không thể xuyên thủng mành lưới Barcelona, Villarreal nhận đòn “kết liễu” của Barcelona ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Dù không ghi bàn nhưng Messi vẫn thi đấu rất xông xáo và có một đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Phút 87, Messi kiến tạo tuyệt vời loại bỏ cả hàng phòng ngự đội khách cho Carles Alena băng xuống dứt điểm tinh tế qua đầu thủ thành Asenjo trong thế đối mặt ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona.

Thất bại 0-2 trước Barcelona, Villarreal tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng với vị trí 17 khi chỉ có 14 điểm. Ở trận đấu muộn diễn ra sau đó, Sevilla bị Deportivo Alaves cầm chân 1-1. Như vậy, Barcelona đã vượt qua Sevilla vươn lên đỉnh bảng với 28 điểm, Sevilla kém 1 điểm, xếp thứ hai sau 14 vòng đấu La Liga.

"Cánh chim lạ" Carles Alena ghi bàn thứ hai cho Barcelona.

Đội hình ra sân của hai đội:

Barcelona: Stegen, Lenglet, Pique, Alba, Semedo, Busquets, Vidal, Rakitic, Coutinho, Dembele, Messi.

Bàn thắng: Pique (35’), Carles Alena (87’).

Villarreal: Asenjo, Ruiz, Alvaro, Pedraza, Mario, Fornals, Cáseres, Trigueros, Moreno, Chukwueze, Cazorla.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm