Vòng 3 FA Cup, Manchester United – Reading (2-0)

Đánh bại Reading, MU thắng liền 5 trận dưới thời HLV Solskjaer

Trước khi bước vào chiến dịch FA Cup, tinh thần của các cầu thủ Man United đang lên rất cao thời hậu HLV Jose Mourinho. Tân HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thổi luồng gió mới vào các cầu thủ MU và giúp họ thắng liên tục 4 trận đấu ở Premier League.

Sanchez và Lukaku rất lâu rồi mới cùng nhau đá chính trong đội hình MU.

Chỉ tiếp đón một Reading đang ngụp lặn phía cuối bảng xếp hạng giải hạng nhất, lại được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, HLV Solskjaer không ngại tung ra sân một đội hình hai không có những De Gea, Pogba, Martial, Rashford, những ngôi sao đã trình diễn lối chơi bùng nổ trong sự thăng hoa của MU thời gian qua.

Dù thế, đội hình của MU vẫn tỏ ra quá mạnh so với Reading khi họ còn có Mata, Lukaku, Sanchez trong đội hình xuất phát. Ra sân với đội hình lạ lẫm, MU nhập cuộc khá chậm và chệch choạch so với Reading. Reading với tinh thần thoải mái đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ MU trong những phút đầu trận.

Mata bị phạm lỗi trong vòng cấm...

... và chính Mata ghi bàn trên chấm 11m mở tỉ số 1-0 cho Man Utd.

Tuy nhiên, mọi thứ cũng trở về đúng với quỹ đạo vốn có từ rất sớm. Phút 22, Mata bị Moore truy cản trái phép trong vòng cấm và trên chấm 11m, chính Mata dễ dàng dứt điểm đánh lừa thủ thành Jaakkola mở tỉ số 1-0 cho MU.

Bàn thua không khiến Reading nao núng mà ngược lại đội khách còn chơi quyết tâm và hay hơn. Khung thành MU luôn đặt trong tình trạng báo động bởi những pha tấn công sắc nét của Reading. Đặc biệt Loader đã có pha phá bẩy việt vị lừa qua cả thủ thành Romero nhưng một pha xử lý vụng về của Loader đã khiến anh không thể dứt điểm thành bàn trước khung thành trống rỗng.

Phần sân bên kia, Lukaku cũng khiến thủ thành Jaakkola vất vả cứu thua từ cú sút cực mạnh và quyết đoán trong vòng cấm. Không thể ghi bàn từ những tình huống ngon ăn, Reading phải trả giá ở những phút bù giờ hiệp một.

Lukaku lừa qua cả thủ môn và dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Phút 45+2, xuất phát từ pha mất bóng đáng trách của cầu thủ Reading, MU có cơ hội phản công nhanh. Sanchez có đường kiến tạo tuyệt vời cho Lukaku phá bẫy việt vị băng xuống lừa qua cả thủ thành Jaakkola rồi sút bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho MU.

Bước sang hiệp hai, Reading vẫn không có dấu hiệu buông xuôi khi liên tục dâng đội hình lên dồn ép MU. Ngay đầu hiệp đấu, hàng thủ MU đã lơ là để Harriott dứt điểm trong thế trống trải khiến Romero phải dùng chân cứu thua.

Khoảng 2/3 thời gian còn lại của hiệp 2, Reading không còn duy trì được sức ép về phía phần sân MU. Điều này đồng nghĩa họ cũng không còn cơ hội để lật ngược thế cờ.

MU bắt đầu chơi chắc chắn hơn và có nhiều cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng không thành. Đánh bại Reading 2-0 ở vòng 3 FA Cup, MU thời Solskjaer tiếp tục chuỗi trận ấn tượng với trận thắng thứ 5 liên tiếp.

Các cầu thủ MU đang có phong độ rất cao và ổn định.

Đội hình ra sân của hai đội:

Man Utd: Romero, Dalot, Darmian, Jones, Young, Fred, McTominay, Andreas Pereira, Mata, Lukaku, Sanchez.

Dự bị: Lindelof, Rashford, Martial, Grant, Fellaini, Garner, Chong.

Bàn thắng: Mata (22'), Lukaku (45+2)

Reading: Jaakkola, Yiadom, Tiago Ilori, Moore, Richards, Kelly, Rinomhota, McCleary, Swift, Harriott, Loader.

Dự bị: Gunter, O'Shea, Aluko, Barrow, Meite, Walker, East.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm