Đánh bại MU, Man. City hẹn Tottenham ở trận chung kết

MU và Man. City đối đầu nhau tạo nên trận Derby thành Manchester hấp dẫn tại bán kết cúp Liên Đoàn. Dù đến “sào huyệt” Old Trafford của “Quỷ Đỏ” để làm khách, nhưng với bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, Man. City vẫn giành vé vào chơi trận chung kết với chiến thắng 2-0. 

Những phút đầu trận, MU đá rất hay và có cơ hội làm rung lưới Man. City nhưng không được trọng tài công nhận. Ảnh: Getty Images. 

Ngay từ những phút đầu nhập cuộc, cả hai đội đều chọn cho mình lối chơi tấn công hấp dẫn. Phút thứ 2, sau đường chọc khe của Martial, trung phong Rashford tung ngay cú dứt điểm, bóng được thủ môn Steffen phá ra. Tuy nhiên pha cứu thua của Steffen lại vô tình đưa bóng chạm chân của trung vệ John Stone bay vào lưới, may cho Man. City, ở tình huống này trọng tài không công nhận bàn thắng cho MU vì Rashford đã mắc lỗi việt vị. 

Ngay sau đó trong pha phản công nhanh ở phút thứ 5 của Man. City, Foden có đường căng ngang cho Gundogan dứt điểm cận thành làm rung lưới MU. Tuy nhiên bàn thắng của đội khách không được trọng tài công nhận do Gundogan cũng mắc lỗi việt vị. 

Man. City có hai lần làm rung lưới của MU ở phút thứ 5 và 24, nhưng tất cả đều không được trọng tài công nhận bàn thắng. Ảnh: PA. 

Khung thành của MU liên tiếp chao đảo bởi những miếng đánh của “hàng xóm” mang lại và ở phút 13 tiền vệ Kevin De Bruyne tung cú dứt điểm trái phá trước vòng cấm.

Lần này may mắn tiếp tục đứng về phía chủ nhà MU khi bóng từ chân tiền vệ người Bỉ lại tìm đúng cột dọc khung thành. Đến phút 24, Foden sau khi nhận đường chọc khe của Zinchenko bên cánh trái cũng làm rung lưới thủ môn Henderson trong tình huống đối mặt, tuy nhiên bàn thắng vẫn không thể đến với Man. City do Foden đã việt vị. 

MU và Man. City đôi công hấp dẫn, nhưng không đội nào có được bàn thắng trong hiệp một. Ảnh Reuters. 

Hai đội thi đấu đôi công hấp dẫn, tuy nhiên khoảng thời gian còn lại của hiệp một chủ nhà MU và Man. City đều không thể tạo được lợi thế dẫn bàn và chấp nhận bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với tỷ số hoà không bàn thắng.

Sang hiệp hai, Man. City là đội sớm đạt được mục tiêu của mình khi có bàn thắng mở điểm ở phút 50. Từ tình huống đá phạt chếch bên trái vòng cấm, bóng được tiền vệ Foden tạt vào vòng cấm. Trong pha bóng này hàng thủ của MU bộc lộ sự yếu kém khi bộ đôi Maguire và Luke Shaw không kèm chặt John Stones để cho trung vệ của “Man Xanh” dễ dàng ghi bàn trong tư thế đệm bóng cận thành. 

Hàng thủ của MU lỏng lẻo để cho Man. City có bàn thắng mở điểm đầu hiệp hai. Ảnh: Reuters. 

Mặc dù bị dẫn bàn, nhưng MU vẫn bế tắc trong khâu tìm bàn gỡ trong suốt thời gian của hiệp hai. Đến phút 75, tiền đạo Martial đột phá đi bóng xâm nhập vòng cấm. Mặc dù tiền đạo người Pháp té ngã trong vòng cấm sau khi va chạm với trung vệ Ruben Día nhưng trọng tài không cho MU được hưởng phạt đền. 

MU bế tắc sau khi nhận bàn thua dù thời gian của hiệp hai còn rất nhiều. Ảnh: Getty Images

Không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp hai, ngược lại “Quỷ Đỏ” còn bị đối thủ “kết liễu” bằng bàn thắng thứ hai ở khoảng thời gian cuối trận. Từ tình huống Man. City thực hiện phạt góc, bóng bật ra tìm đến vị trí của  Fernandinho. Tiền vệ của Man. City nhanh chân tung cú sút trước vòng cấm để mang về chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Man. City ngay trên sân Old Trafford. 

Fernandinho "đóng đinh" trận đấu bằng pha sút xa nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: REX. 

Giành chiến thắng 2-0 trước MU, Man. City bước vào trận chung kết gặp Tottenham vào ngày 25-4. Ở trận đấu còn lại của bán kết cúp Liên Đoàn, Tottenham đã đánh bại Brentford với tỷ số 2-0. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm