Vòng 30 Premier League: Leicester City - Man. City (0-2)

Đánh bại Leicester City, Man. City hơn MU 17 điểm

Thầy trò Pep Guardiola  có chuyến hành quân đến sân King Power, qua đó tạo nên trận đấu đáng xem giữa chủ nhà Leicester City và Man. City tại vòng 30 Premier League.

Trận đấu sớm hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc, bởi ngay phút thứ 5 đội khách “Man Xanh” đã làm rung lưới “Bầy Cáo” bằng pha sút xa của tiền vệ Fernandinho. Tuy nhiên bàn thắng của Man. City không được trọng tài công nhận, bởi tiền đạo Aguero đã rơi vào thế việt vị. 

Trọng tài từ chối bàn thắng sút xa của Fernandinho vì cho rằng Aguero đã việt vị. Ảnh: Reuters. 

Suốt hiệp một, Man. City làm chủ thế trận với 6 cú sút được tung ra cùng với tỷ lệ cầm bóng lên đến 64%. Và đến phút 23, khung thành của Leicester City tiếp tục chao đảo bởi pha đá phạt của tiền vệ Kevin De Bruyne, khi bóng từ chân tiền vệ người Bỉ tìm đến xà ngang khung thành của thủ môn Schmeichel. 

Đến phút 41, từ tình huống ném biên của Kyle Walker, tiền đạo Grabiel Jesus có pha đánh gót tạo đà cho Mahrez băng xuống dứt điểm trong vòng cấm. Lần này thủ môn Schmeichel là người giành chiến thắng khi kịp đổ người ngăn cản cú sút của tiền đạo bên phía Man. City. 

Leicester City thi đấu chặt chẽ để cầm hoà "Man Xanh" trong hiệp một. Ảnh: Reuters. 

Bất ngờ xảy ra ở phút bù giở hiệp một khi Perez có pha chọc khe cho trung phong Vardy thoát xuống vòng cấm loại bỏ thủ môn Ederson để ghi bàn vào lưới trống. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận cho Leicester City bởi trọng tài đã cho rằng Vardy mắc lỗi việt vị. Kết thúc hiệp một, trận đại chiến giữa Leciester City và Man. City hoà nhau với tỷ số không bàn thắng. 

Đầu hiệp hai trong tình huống băng lên tham gia tấn công ở phút 48, Aguero bị trung vệ Wesley Fofana cài người té ngã trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài không Man. City được hưởng phạt đền trong tình huống này. Nhưng chỉ 10 phút sau đó, Man. City cũng có được bàn thắng mở điểm do công của hậu vệ cánh trái Benjamin Mendy

Phút 58, từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của cầu thủ bên phía Man. City, hậu vệ của Leicester City kịp phá bóng trước khi Grabiel Jesus ập vào. Tuy nhiên bóng tìm đến chân của Mendy và hậu vệ của “man xanh” có pha bóng kỹ thuật loại bỏ Albrighton trước khi tung cú dứt điểm vào góc xa giúp Man. City vươn lên dẫn trước 1-0. 

Hậu vệ Mendy với pha sửa bóng vào góc xa giúp Man. City mở điểm. Ảnh: Reuters. 

Ngay sau bàn thắng của Benjamin Mendy, Man. City gia tăng sức mạnh hàng công bằng việc cho Sterling vào thay cho Aguero ở phút 63, chân sút người Anh vào sân lập tức góp công vào bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của đội khách.

Phút 74 từ tình huống chọc khe của Kevin De Bruyne, bộ đôi Grabiel Jesus và Sterling cùng nhau thoát xuống vòng cấm. Tiền đạo người Brazil thực hiện đường căng ngang cho Sterling dùng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ của Leicester City. Ngay sau đó, Sterling có pha trả bóng ngược lại cho Grabiel Jesus dễ dàng dứt điểm cận thành. 

Bộ đôi Grabiel Jesus-Sterling phối hợp ăn ý để giúp Man. City giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 78, từ tình huống Grabiel Jesus cướp bóng trước vòng cấm của Leicester City, bóng đến chân Kevin De Bruyne và tiền vệ người Bỉ nhanh chân chọc khe cho Mahrez có cơ hội đối mặt thủ môn Schmeichel. Tuy nhiên trong tình huống dễ ăn bàn, Mahrez lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành. 

Với việc dẫn trước đối thủ hai bàn, Man. City chậm rãi thi đấu ở khoảng thời gian còn lại, và thầy trò HLV Pep cũng thành công trong việc bảo vệ chiến thắng với tỷ số 2-0. Đánh bại Leicester City trên sân King Power, Man. City duy trì ngôi đầu bảng với 74 điểm hơn đội xếp sau là MU 17 điểm, nhưng đá nhiều hơn 2 trận. Trong khi đó Leicester Ciy dù thua nhưng vẫn đứng vị trí thứ ba với 56 điểm, hơn Chelsea 5 điểm. 

BXH Premier League: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm