Vòng 34 Premier League: Chelsea-Fulham (2-0)

Đánh bại Fulham, Chelsea nắm chắc vị trí thứ tư

Chelsea sau khi đánh bại đối thủ trực tiếp là West Ham với tỷ số 1-0, để giữ chắc vị trí thứ tư, tại vòng 34 Premier League, “The Blues” tiếp tục có cơ hội lớn để duy trì khoảng cách với các đối thủ đang đeo bám phía sau, khi chỉ tiếp đón đội bóng đang năm trong nhóm xuống hạng là Fulham. 

Fulham sớm tạo ra được cơ hội nguy hiểm ở phút thứ 5. Từ tình Antonee Robinson cướp bóng trong chân của Kai Havertz ở giữa sân, hậu vệ của Fulham bứt tốc rồi tung cú sút xa trước vòng cấm. May cho Chelsea trong pha bóng này, thủ môn Mendy đã kịp bay người để cứu thua. 

Chelsea vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10 bằng pha dứt điểm chéo góc của Kai Havertz. Ảnh: Reuters. 

Với đội hình vượt trội, Chelsea cũng sớm lấy lại thế trận và có được tình huống nguy hiểm ở phút thứ 7. Từ pha căng ngang của Mason Mount, tiền đạo Werner có cơ hội ngon ăn để đệm bóng cận thành khi không có ai theo kèm. Tuy nhiên, chân sút người Đức lại chậm một nhịp để có thể chạm chân vào bóng.

Sau pha bỏ lỡ của Timo Werner, Chelsea cũng sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 10. Từ đường phát bóng dài của đồng đội ở phần sân nhà, Mason Mount đón được bóng rồi thực hiện đường chọc khe cho Kai Havertz thoát xuống vòng cấm. Đối diện với thủ môn Areola, Kai Havertz tung cú dứt điểm đưa bóng vào góc xa, giúp Chelsea vươn lên dẫn trước 1-0. 

Đến phút thứ 17, Mason Mount có pha tạt bóng vào vòng cấm cho Kai Havertz dứt điểm cận thành làm rung mành lưới Fulham lần thứ hai. Tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng của cầu thủ này, bởi trước đó anh đã mắc lỗi việt vị. 

Mặc dù bị dẫn bàn, nhưng Fulham vẫn thi đấu quyết liệt trong hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Mặc dù bị Chelsea dẫn bàn, nhưng Fulham vẫn thi đấu tự tin mỗi khi có cơ hội tấn công. Trong suốt hiệp một, thầy trò HLV Scott Parker tung ra được 7 cú sút trong đó có 3 cú sút trúng đích. Phút 27, từ tình huống cầu thủ Fulham treo bóng vào vòng cấm của Chelsea, hậu vệ Chilwell phạm lỗi đẩy sau khiến Cavaleiro té ngã trong vòng cấm. Nhưng trong pha bóng này, trọng tài lại không cho đội khách Fulham được hưởng phạt đền. 

Cơ hội nhân đôi cách biệt tiếp tục đến với Chelsea ở phút 39, khi Timo Wener có pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm, rồi thực hiện đường căng ngang để cho Hakim Ziyech băng lên dứt điểm. Tiếc cho Chelsea ở pha bóng này, cú sút của Ziyech lại không thể đánh bại được thủ môn Areola. 

Ở phút bù giờ cuối hiệp một, Fulham có cơ hội gỡ hoà khi Ola Aina tung cú sút trước vòng cấm, khiến thủ môn Mendy phải đổ người để cứu cho chủ nhà bàn thua. Kết thúc hiệp một, Chelsea tạm dẫn trước Fulham với tỷ số 1-0. 

Đón đường chọc khe của Timo Werner, Kai Havertz thoát xuống lập cú đúp, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea. Ảnh: The Guardian. 

Sang hiệp hai, Chelsea cũng sớm đạt được mục tiêu là bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Kai Havertz lập cú đúp ở phút 49, giúp Chelsea nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng thứ hai của Chelsea là màn phối hợp nhịp hàng của bộ đôi cầu thủ người Đúc, khi Timo Werner chọc khe để cho Kai Havertz thoát xuống ghi bàn. 

Dẫn trước đối thủ 2 bàn, Chelsea thoải mái thi đấu trong hiệp hai và các cầu thủ đội chủ nhà cũng tạo được nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành của Fulham. Ở phút 73, khung thành đội khách tiếp tục chao đảo, khi hậu vệ Reece James bên phía Chelsea có pha căng ngang, buộc thủ môn Areola phải đổ người cản phá. 

Fulham thua Chelsea ở cả hai lượt trận mùa giải năm nay. Ảnh: The Guardian. 

Mặc dù tăng thêm sức mạnh trên hàng công bằng việc tung tiền đạo Tammy Abraham vào sân thi đấu ở 15 phút cuối trận. Nhưng Chelsea vẫn không thể có thêm được bàn thấng thứ ba, giành chiến thắng trước Fulham với tỷ số 2-0, Chelsea giữ vững vị trí thứ tư khi có được 61 điểm sau 34 vòng đấu. 

Man. City tiến sát ngôi vương bằng chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace. Ảnh: Reuters. 

Ở cùng vòng đấu, Man. City có chiến thắng trên sân của Crystal Palace với tỷ số 2-0, với hai bàn thắng được ghi do công của Aguero và Ferran Torres. Chiến thắng này giúp Man. City tiến sát đến ngôi vô địch khi có được vị trí đầu bảng với 80 điểm. 

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm