Vòng 26 Premier League: Chelsea - Man. United (0-2)

Đánh bại Chelsea tại Stamford Bridge, Man. United áp sát tốp 4

Chelsea và Man. United chạm trán nhau tại vòng 26 Premier League, trong trận đấu này hai “ông lớn” của Premier League đều mong muốn giành chiến thắng để có được lợi thế trong cuộc đua tốp 4 ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Chelsea quyết tâm được chiến thắng để bảo đảm vị trí thứ tư của mình, mà bên cạnh đó “The Blues” còn muốn phục thù lại trận thua 0-4 trước “Quỷ Đỏ” ở giai đoạn lượt đi.

Chelsea có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm của Reece James.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Anthony Taylor cất lên, chủ nhà Chelsea là đội chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công giàu tốc độ. Ngay phút thứ 6, Chelsea có cơ hội đầu tiên uy hiếp khung thành của thủ môn De Gea bằng cú sút chéo góc của hậu vệ Reece James đưa bóng đi chệch khung thành.

Chelsea sớm "đánh phủ đầu" M.U bằng lối đá tấn công nhanh. 

Phần lớn thời gian hiệp 1, Chelsea là đội chơi lấn lướt hơn với liên tục những pha bóng hãm thành lên phía khung thành của “Quỷ Đỏ”. Trước hàng thủ kín kẽ của M.U, chủ nhà Chelsea dù có cố gắng ép sân đối thủ nhưng vẫn chưa thể có được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Trái lại tiền đạo Batshuayi lĩnh xướng hàng công của Chelsea trong trận đấu này lại thi đấu khá vô duyên khi liên tiếp bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn ở phút 23 và 26 để giúp Chelsea vươn lên dẫn trước.

Nhưng Man. United gây bất ngờ ở phút cuối hiệp 1 bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước từ pha đánh đầu của Martial. 

Tấn công liên tục nhưng không có bàn thắng, Chelsea bất ngờ nhận đòn “hồi mã thương” ngay phút cuối hiệp 1 của Man. United. Từ pha dốc bóng bên cánh dâng cao tấn công bên cánh phải của Wan-Bissaka, hậu vệ người Anh thực hiện pha đảo bóng kỹ thuật trước khi tạt bóng vào vòng cấm cho Martial bật cao đánh đầu giúp Man. United bất ngờ kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 1-0.

Sang hiệp 2 Chelsea sớm vùng lên thi đấu để tìm bàn gỡ và đến phút 56 “The Blues” có được cơ hội làm rung lưới thủ môn De Gea bằng pha dứt điểm của trung vệ Zouma nhưng bàn gỡ của “The Blues” không được trọng tài công nhận. Lý do tổ trọng tài khướt từ bàn thắng của Chelsea là bởi trong pha tranh chấp trước đó, hậu vệ Azpilicueta đã đẩy ngã hậu vệ trẻ Brandon Williams.

Trung vệ Zouma (15) dứt điểm giữa "rừng" cầu thủ M.U nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó Azpilicueta đã đẩy ngã cầu thủ của M.U.

Được trọng tài “cứu” cho bàn thua, Man. United sớm có lời đáp trả bằng pha dứt điểm kỹ thuật trên chấm đá phạt của Bruno Fernandes. Từ tình huống đá phạt chếch bên phải vòng cấm của Chelsea ở phút 63, tân binh của Man. United khiến CĐV đội chủ nhà thót tim với pha dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc của khung thành của thủ môn Caballero.

Tỉ lệ cầm bóng ít nhưng M.U thi đấu hay ở những pha bóng bổng để có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Maguire.

Mặc dù giành quyền kiểm soát bóng ít hơn chỉ với 40%, cùng với đó là lối đá tấn công không mấy sắc nét nhưng Man. United lại là có duyên ghi bàn vào lưới Chelsea trong những pha không chiến. Phút 66 từ tình huống đá phạt góc, Bruno Fernandes treo bóng vừa tầm để cho trung vệ Maguire bật cao đánh đầu giúp “Quỷ Đỏ” nhân đôi cách biệt.

Thua hai bàn, Chelsea cố gắng vùng lên thi đấu tạo ra nhiều đường tấn công nguy hiểm nhưng “Quỷ Đỏ” M.U lại là đội may mắn hơn đội chủ nhà. Phút 77 Chelsea có được cơ hội rút ngắn tỉ số từ pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Giroud nhưng Chelsea tiếp tục bị từ chối khi trọng tài khướt từ bàn thắng của “The Blues” với lý do Giroud đã rơi vào thế việt vị.

Giroud đưa được bóng vào lưới của thủ môn De Gea nhưng trọng tài tiếp tục từ chối bàn thắng của Chelsea do tiền đạo người Pháp đã việt vị. 

Khoảng thời gian còn lại Chelsea cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ nhằm nuôi hy vọng có điểm trên sân nhà. Nhưng đứng gặp phải hàng thủ thi đấu chắc chắn của M.U, những cú sút của tiền đạo bên phía “The Blues” không đủ sức gây nguy hiểm cho khung thành của De Gea.

Vận đen tiếp tục đeo bám các cầu thủ áo xanh đến ở những phút cuối của trận đấu, phút 89 Chelsea có được tình huống đá phạt, tiền vệ trẻ Mason Mount kết thúc đẹp mắt nhưng bóng lại tìm đúng ngay vị trí cột dọc của khung thành M.U.

Man. United không những phòng ngự hay mà còn gặp may trong trận đấu này.

Thua 0-2 ngay trên sân nhà Stamford Bridge trước đối thủ Man. United, mục tiêu bảo vệ vị trí thứ tư của Chelsea ngày càng gặp nhiều khó khăn. Tuy vẫn đang giữ vị trí thứ tư trên BXH với 41 điểm sau 26 vòng đấu nhưng Chelsea sẽ bị nhiều đội bóng phía sau như Tottenham, Sheffield United và Man. United “dòm ngó”. Đoàn quân của HLV Solskjaer sau chiến thắng này cũng “sáng cửa” để chen chân tốp 4 khi có được 38 điểm, kém đội hạng tư Chelsea 3 điểm.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Caballero, James, Christensen (Zouma 46), Rudiger, Azpilicueta, Kante (Mount 12), Jorginho, Kovacic, Pedro, Batshuayi (Giroud 68), Willian.

Dự bị không sử dụng: Kepa, Alonso, Barkley, Tomori.

Thẻ phạt: Willian, Rudiger, Zouma.

Manchester United: De Gea, Wan-Bissaka, Bailly, Maguire, Shaw, Williams, Fred, Matic, Fernandes (Dalot 90+1), James (Pereira 80), Martial (Ighalo 90+1).

Dự bị không sử dụng: Romero, Jones, Mata, Greenwood.

Thẻ phạt: Fred, Williams, Wan-Bissaka.

Bàn thắng: Martial (45), Maguire (66).

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm