Đánh bại Brighton, Chelsea nắm chắc vị trí thứ tư

Sau chiến thắng trước ĐKVĐ Man. City trên sân nhà ở vòng đấu trước với tỷ số 2-0, Chelsea hưng phấn khi đến làm khách trên sân của đội bóng được đánh giá yếu hơn mình rất nhiều là Brighton. Đội bóng của HLV Sarri chủ động nhập cuộc bằng lối chơi tấn công phủ đầu với mục tiêu có bàn thắng dẫn trước.

Chelsea chủ động nhập cuộc bằng lối chơi tấn công nhanh.

Hệ thống phòng ngự của chủ nhà liên tục chao đảo với những miếng đánh tấn công nhanh của Hazard và Willian. Đứng trước lối đá tấn công như cơn lốc của Chelsea, mành lưới của Brighton cũng phải rung lên ở phút 17. Xuất phát từ tình huống nỗ lực đi bóng của Hazard, ngôi sao người Bỉ thực hiện đường căng ngang vào trong. Pedro băng vào kịp thời dễ dàng đệm bóng vào lưới trống giúp Chelsea vươn lên dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn chủ nhà Brighton đẩy cao đội hình tấn công, nhưng tất cả những nỗ lực của Brighton như vùng vẫy trong vô vọng trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Chelsea. Thậm chí nhiều lúc Ryan của đội chủ nhà còn phải lo lắng bởi đội hình dâng quá cao để lộ ra khoảng trống. Đây chính là điểm yếu mà các cầu thủ tấn công của Chelsea dễ dàng khai thác.

Chelsea có bàn thắng ở phút 17 do công của Pedro

Hàng phòng ngự của Brighton dâng quá cao khiến họ phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút 34. Sau sai lầm chuyền bóng của 1 cầu thủ Brighton, Willian lập tức chọc khe cho Hazard thoát xuống đối diện thủ môn, ngôi sao sáng của Chelsea dứt điểm vào góc hẹp nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách Chelsea.

Hệ thống phòng ngự của Brighton dâng quá cao tạo cơ hội cho Hazard ghi bàn thắng thứ hai.

Hiệp hai Chelsea vẫn là đội làm chủ thế trận nhưng đội chủ nhà Brighton chơi rất nỗ lực. Đến phút 66, tiền đạo cánh Solly March dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Brighton.

Nhận bàn thua bất ngờ, Chelsea thi đấu dè chừng hơn. Để tạo lại khoảng cách an toàn các cầu thủ Chelsea cũng liên tiếp tấn công mỗi khi có cơ hội. 10 phút cuối trận hàng phòng ngự của Chelsea liên tục chịu sức ép bởi những pha lên bóng dồn dập của đội chủ nhà.  

Nhưng tuyến tiền vệ và hàng thủ của Chelsea vẫn trụ vững đến hết giờ để mang về 3 điểm cho “The Blues” bằng chiến thăng 2-1 trên sân của Brighton.

Solly March có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Brighton

Với kết quả này, Chelsea nắm chắc vị trí thứ tư với 37 điểm, ở trận đấu cùng giờ đội bóng cùng thủ đô London là Arsenal thất thủ 2-3 khi đến làm khách trên sân của Southampton.

Đội hình thi đấu:

Brighton: Ryan, Montoya, Balogun, Dunk, Bernardo, Gross (Bissouma 81'), Stephens, Propper, Knockaert (Locadia 84'), Murray (Andone 60'), March.
Dự bị không sử dụng: Saltor, Bong, Kayal, Steele.

Thẻ phạt: Dunk

Bàn thắng: March (66')

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso, Kante, Jorginho, Kovacic (Barkley 75'), Pedro (Loftus-Cheek 66'), Hazard (Giroud 83'), Willian.
Dự bị không sử dụng: Fabregas, Caballero, Christensen, Emerson Palmieri.

Thẻ phạt: Alonso, Arrizabalaga

Bàn thắng: Pedro(17' ), Hazard ( 33')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm