Vòng 25 Premier League: Arsenal - Man. City (0-1)

Đánh bại Arsenal, Man City nối dài chuỗi trận toàn thắng

Trận đấu tâm điểm vòng 25 Premier League là màn đối đầu giữa Arsenal và Man. City. Mặc dù là đội bóng lớn và có lợi thế chơi trên sân nhà Emirates, tuy nhiên Arsenal rất khó để đánh bại khi Man. City đang có phong độ rất cao với 12 trận toàn thắng ở Premier League.

Mất hai phút sau tiếng còi khai cuộc, Sterling đã được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty Images. 

Không phải đợi quá lâu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man. City sớm có bàn thắng ngay phút thứ hai do công của Sterling. Từ đường lên bóng bên cánh phải, Mahrez một mình đi bóng rồi tạt vào trong cho Sterling đánh đầu, giúp Man. City mở tỷ số.

Nhận bàn thua sớm, thế nhưng Arsenal vẫn không thể lấy lại thế trận khi suốt hiệp một, “Pháo Thủ” chỉ có thể cầm bóng được 42%. Tuy nhiên trong hiệp một, thầy trò Arteta vẫn có được những cơ hội gây nguy hiểm lên khung thành đối phương.

Phút 30, từ tình huống cướp bóng giữa sân, Tierney tung cú dứt điểm trước vòng cấm, tuy nhiên cú sút của hậu vệ bên phía Arsenal lại đi đúng vị trí của thủ môn Ederson. 

Arsenal nỗ lực nhưng chưa đủ để đội chủ nhà tìm được bàn gỡ. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 44, Nicolas Pepe có cú dứt điểm trong vòng cấm, nhưng cú sút nhắm vào góc hẹp của tiền đạo ngừoi Bờ Biển Ngà lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Kết thúc 45 phút đầu tiên, lợi thế nghiêng về đội khách Man. City khi dẫn trước Arsenal với tỷ số 1-0. 

Sang hiệp hai, Man. City tiếp tục tạo ra sóng gió trước khung thành của Arsenal, và ở phút 56, từ tình huống đi bóng bên cánh trái của Sterling, bóng được trả ngược về cho Gundogan dứt điểm trước vòng cấm. May cho chủ nhà Arsenal trong phá bóng này, thủ môn Leno đã kịp bay người cứu thua. 

Gundogan có pha sút xa đầu hiệp hai, nhưng đã bị thủ môn của Arsenal kịp bay người cản phá. Ảnh: PA. 

Mọi nỗ lực trong hiệp hai của Arsenal đều không thể tạo ra được kết quả như mong đợi, trái lại lưới của đội chủ nhà còn suýt phải rung lên lần thứ hai ở phút 80.

Từ tình huống đi bóng của Grabiel Jesus trong vòng cấm, bóng được trả về cho Cancelo. Hậu vệ người Bồ Đào Nha bình tĩnh thực hiện động tác giả để đánh lừa hậu vệ của Arsenal, tiếc rằng pha vẫy má ngoài của Cancelo lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Man. City vẫn trên đỉnh BXH, còn Arsenal vẫn loay hoay chưa tìm được cách cải thiện thành tích. Ảnh: PA. 

Giành chiến thắng tối thiểu trước Arsenal, Man. City tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình khi nối dài chuỗi trận thắng lên con số 13, đồng thời xây chắc ngôi đầu bảng với 59 điểm sau 25 vòng đấu. Trong khi đó, Arsenal với trận thua này đứng ở vị trí thứ 10 với 34 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm