Đáng sợ Sterling

Số 10 trận nào của “Tam sư” cũng để lại dấu ấn lớn cùng ba bàn thắng quý, bất chấp anh vẫn thường bỏ qua cơ hội.

Sterling có bước chạy như linh dương đen và là mối hiểm họa
của các hàng thủ. Ảnh: UEFA

Sterling từng phải đối diện với những lời chê bai dữ dội của khán giả Anh, hay gần nhất là chỉ trích từ Đan Mạch với cú ngã điệu nghệ kiếm phạt đền. Tuy nhiên, người ta vẫn thừa nhận Sterling đã tạo nên sự khác biệt và góp công lớn giúp tuyển Anh đá trận chung kết đầu tiên của mình trong lịch sử Euro.

Từ màn trình diễn sáng sủa của Sterling từ đầu giải cho đến quả phạt đền láu lỉnh đã lột tả đầy đủ nhất về một số 10 của tuyển Anh chững chạc, khôn ngoan và hiệu quả. Sẽ không có tranh cãi như pha té sấp mặt giả vờ, Sterling mùa hè Euro nổi lên là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Không có hình thể cao lớn, Sterling vượt trội đồng nghiệp ở lối chơi bóng giàu kỹ thuật, lắt léo với những bước chạy nhanh như linh dương đen. Sự đột biến trong lối chơi của tuyển Anh đến nhiều từ Sterling năng động, lúc ở biên trái, khi thì biên phải, cùng những pha ôm bóng đột nhập táo bạo vào vòng cấm.

Sterling là một át chủ bài không thể thiếu của HLV Southgate và màn thể hiện ở chung kết gặp Ý như lời giải cuối cùng cho giới chuyên môn về câu hỏi: Ai xuất sắc nhất Euro 2020?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm