Vòng 13 La Liga: Celta Vigo-Barcelona (3-3)

Dẫn trước đối thủ ba bàn nhưng Barcelona vẫn không thắng

Barcelona tiếp tục khiến CĐV thất vọng tại đấu trường La Liga, khi tại vòng 13 Barca chỉ có được 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Celta Vigo, mặc dù trong trận đấu này Barca đã có đến ba bàn thắng dẫn trước đối thủ. 

Phút thứ 5, Barcelona sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Fati, từ nỗ lực đi bóng bên cánh trái và xâm nhập vòng cấm, Fati tung cú dứt điểm đưa bóng vào góc xa, giúp Barcelona có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0. Đến phút 18, tiền vệ Nico Gonzalez có pha trả bóng về từ tuyến hai để cho đội trưởng Busquets dứt điểm ngoài vòng cấm, mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Barca. 

Fati sớm ghi bàn mở điểm cho Barca ở phút thứ 5. Ảnh: Getty Images. 

Hai phút sau khi nhận bàn thua thứ hai, Celta Vigo làm rung lưới Barca tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì Renato Tapia của đội chủ nhà phạm lỗi với Busquets trước khi đưa được bóng vào lưới thủ môn Stegen.

Bàn thắng thứ ba đến với Barcelona ở phút 34 khi Jordi Alba có pha treo bóng vào vòng cấm cho Depay bật cao đánh đầu, giúp đội khách khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 3-0. 

Đội trưởng Busquets và Depay cùng ghi bàn giúp Barcelona khép lại hiệp một với tỷ số 3-0. Ảnh: AP. 

Sang hiệp hai, tiền đạo Galhardo thoát xuống vòng cấm ghi bàn ở phút 50, tuy nhiên bàn thắng của số 7 đội chủ nhà không được công nhận vì đã mắc lỗi việt vị. Hai phút sau khi bàn thắng của Galhardo bị từ chối, Celta Vigo cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-3 do công của Iago Aspas. Tận dụng cú sút của hậu vệ Javi Galan bị trung vệ Araujo của Barca cản phá, Iago Aspas lập tức băng vào đá bồi để ghi bàn rút ngắn tỷ số cho đội nhà. 

Đến phút 74, Celta Vigo có thêm bàn thắng thứ hai khi Franco Cervi có pha tạt bóng cho Nolito đánh đầu trong vòng cấm rút ngắn tỷ số còn 2-3 cho đội nhà. Nhận 2 bàn thua, Barcelona cũng có được cơ hội nguy hiểm trong hiệp hai với pha đi bóng và dứt điểm ngoài vòng cấm của De Jong ở phút 86, nhưng cú sút của tiền vệ người Hà Lan lại đưa bóng đi chạm xà ngang. 

Hai bàn thắng của Iago Aspas và Nolito giúp Celta Vigo hòa Barcelona kịch tính phút bù giờ. Ảnh: Reuters. 

Mục tiêu giành chiến thắng trên sân Abanca Balaidos của Barcelona thất bại hoàn toàn, khi ở phút 90+6 chủ nhà Celta Vigo bất ngờ có được bàn thắng thứ ba để san bằng tỷ số 3-3 bằng cú sút xa ngoài vòng cấm của Iago Aspas. Chia điểm trên sân của Celta Vigo, Barcelona vẫn chưa thể tiếp cận được Top 4 khi sau 12 vòng đấu Barca có được vị trí thứ 9 với 17 điểm. 

Đội hình thi đấu: 

 Celta Vigo (4-1-3-2): Dituro; Mallo (Vazquez, 45), Aidoo, Murillo (Araujo, 70), Javier Galán; Tapia (Cervi, 65), Suárez, Nolito, Solari (Beltran, 45), Galhardo, Aspas

Dự bị: Yokuslu, Blanco, Baeza, Fontan, Campos, Alvarez

Bàn thắng: Aspas (52', 90+6') Nolito (74')

Thẻ phạt: Tapia, Solari, Aspas 

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Mingueza, García (Araujo, 45), Lenglet, Alba; Nico (Puig Marti, 59), Busquets, De Jong; Gavi (Ezzalzouli, 80), Fati (Balde, 45), Depay

Dự bị: Demir, Coutinho, De Jong, Umtiti, Sotorres, Carevic

Bàn thắng: Fati (5') Busquets (18') Depay (34')

Thẻ phạt: Garcia, Alba, Ter Stegen, Busquets, de Jong, Ezzalzouli

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm