Dẫn 5-1, Serena ‘đứng hình’ thua ngược 5-7 và bị loại

Sau khi trở lại thi đấu vào đến chung kết 3 Grand Slam gần đây, Serena tạo nên cú hat trick đồng thời có cơ hội sánh ngang thành tích 24 danh hiệu Grand Slam của Magaret Cout. Dĩ nhiên để làm được điều đó, cô phải vượt qua bán kết trước Karoline Pliskova. Thế nhưng Serena Williams đã phải trở về Mỹ sớm hơn dự tính.

Kịch tính nhất trong cuộc đối đầu kéo dài hai giờ 10 phút này, Serena dẫn Pliskova 5-1 và bốn lần đối diện với điểm thắng trận tại set quyết định nhưng bất thành.

Đầu tiên tỉ số 5-1 và dẫn 40/30, Serena thiếu trụ đánh cú thuận tay rúc lưới. Ba cơ hội kế tiếp diễn ra khi tỉ số đang là 5-4 và dẫn 40/15, Serena để đối thủ hai lần cứu break, trước khi đánh bóng hỏng trao luôn game đấu cho Pliskova.

Thua trận, Serena phát biểu: “Lần tới nếu tôi dẫn 5-1, dù là cô ấy hay bất cứ ai, đảm bảo rằng tôi sẽ đánh “tắt điện” khi đối mặt với điểm thắng trận”.

Đối thủ bán kết của Pliskova sẽ là đương kim vô địch Mỹ mở rộng Naomi Osaka, tay vợt đã đánh bại Svitolina 6-4, 6-1 ở bán kết.

Tại tứ kết đơn nam, bất ngờ đã xảy ra khi hạt giống số 16 Raonic phải gác vợt 6-7, 3-6, 7-6, 4-6 trước Pouille. Hạt giống số 1 Djokovic nhẹ nhàng vào bán kết sau khi Kei Nishikori chấn thương bỏ cuộc set 2.

Với kết quả này, hai cặp đấu bán kết đơn nam sẽ là cuộc chạm trán giữa Rafael Nadal (hạt giống số 2) - Tsitsipas (14), Djokovic (1) - Pouille (23). Hai cặp đấu bán kết đơn nữ gồm Osaka (4) - Pliskova (7) ; Petra Kvitova (8) - Danielle Collins.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm