Vòng 19 Premier League: Wolverhampton- Man. City (3-2)

Dẫn 2 bàn, Man. City vẫn thua sốc Wolves 10 phút cuối

Man. City bước vào vòng 19 Premier League với mục tiêu đòi món nợ trước Wolverhampton, bởi ở trận lượt đi Wolves đã “làm nhục” nhà ĐKVĐ khi giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trên sân Etihad. Hành quân đến sân Molineux của “Bầy Sói”, Man. City đã không còn nhiều hy vọng bảo vệ ngôi vương, bởi trước đó HLV Pep Guardiola đã lên tiếng đầu hàng Liverpool trong cuộc đua Premier League năm nay.

Bóng lăn được 12 phút Man. City rơi vào thế mất người bởi chiếc thẻ đỏ của thủ môn Ederson. 

Vẫn là đội hình mạnh trải đều các tuyến trong chuyến hành quân đến sân của Wolves, tuy nhiên bóng vừa lăn được hơn 10 phút “Man Xanh” đã rơi vào thế mất người. Cụ thể, ở phút 12 trong pha truy cản đối với tiền đạo Diogo Jota, thủ môn Ederson đã rời khỏi vòng cấm để cản phá. Pha đấm bóng truy cản của Ederson không trúng bóng nhưng lại trúng mặt của Diogo Jota, trọng tài Martin Atkinson đã thẳng tay rút thẻ đỏ đối với thủ môn người Brazil sau pha bóng này.

Đá thiếu người, nhưng Man. City vẫn có được bàn thắng mở điểm khi Mahrez vấp ngã trong vòng cấm mang về phạt đền. 

Rơi vào cảnh mất người nhưng Man. City vẫn duy trì thế trận chắc chắn cùng với những pha tấn công sắc nét, thậm chí “Man Xanh” còn là đội ghi bàn mở điểm trước. Phút 21 tiền vệ Mahrez ngã trong vòng cấm sau pha phạm lỗi của hậu vệ Doherty mang về phạt đền cho “Man Xanh”. Trên chấm 11 m, tiền đạo Sterling phải mất đến hai lần dứt điểm mới có thể làm rung mành lưới của thủ môn Patricio để đưa Man. City vươn lên dẫn trước 1-0.

Phải mất đến hai lần dứt điểm Sterling mới đánh bại được thủ môn Patricio mở tỉ số 1-0 cho Man. City.

Có lợi thể hơn người nhưng để đối thủ dẫn trước, Wolves quyết đẩy cao đội hình dồn ép Man. City. Nhưng với hàng thủ thi đấu kín kẽ, đội bóng của HLV Pep Guardiola cũng kịp bảo vệ cầu môn để khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0.

Thế mất người dường như chẳng làm khó được Man. City, bởi hiệp 2 bóng vừa lăn được 5 phút thì Sterling tiếp tục lập công để nhân đôi cách biệt. Phút 50 từ tình huống tấn công bài bản, Kevin De Bruyne chọc khe tinh tế xé toang hàng thủ Wolves để Sterling băng xuống dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 trong thế đối mặt thủ môn Patricio. Wolves quyết không chịu thua ngay lập tức, phút 55 tiền đạo cánh Adama Traore của Man. City với pha đi bóng và dứt điểm trước vòng cấm đã đánh bại thủ môn Bravo để giúp Wolves rút ngắn tỉ số còn 1-2.

Đón đường chuyền của De Bruyne, Sterling chích bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho Man. City ở phút 50. 

Nhưng sau đó 5 phút, chú nhà rút ngắn tỉ số còn 1-2 bằng pha dứt điểm ngoài vòng cấm. 

Wolves với lợi thế hơn người không muốn chịu thua đối thủ khi được thi đấu trên sân nhà. Man. City thi đấu chặt chẽ phần lớn thời gian hiệp 2 nhưng 10 phút cuối lại là thảm họa với đội khách khi bất ngờ trắng tay khi nhận liên tiếp hai bàn thua.

Phút 82, hậu vệ cánh Benjamin Mendy phòng ngự cẩu thả trong vòng cấm, để cho Adama Traore dễ dàng cướp được bóng rồi căng ngang cho trung phong Raul Jimenez băng vào đệm bóng cận thành gỡ hòa 2-2 cho Wolverhampton.

Hậu vệ "Man Xanh" thi đấu cẩu thả để Wolves có bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 82. 

Bất ngờ ở cuối trận đấu xuất hiện ở phút 89 khi Man. City nhận bàn thua thứ ba và phải cay đắng trắng tay rời sân Molineux với kết quả thua chung cuộc 2-3. Trung phong Raul Jimenez phối hợp một hai bài bản với Matt Doherty, để hậu vệ của Wolves xâm nhập vòng cấm dứt điểm đánh bại thủ môn Bravo giúp Wolverhampton giành chiến thắng nghẹt thở.

Matt Doherty sau tình huống khiến Wolves chịu phạt đền, đã lập công chuộc tội khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 kết liễu Man. City 

Thua sốc với tỉ số 2-3 trước Wolverhampton tại vòng 19 Premier League, Man. City rất khó để bảo vệ ngôi vương khi “Man Xanh” đang có vị trí thứ 3 với 38 điểm, kém đội nhì bảng Leicester City 1 điểm. Trong khi đó ngôi đầu bảng vẫn nằm trong tay Liverpool với 52 điểm với chuỗi trận bất bại từ đầu mùa. Wolverhampton sau chiến thắng này cũng có được vị trí thứ 5 với 30 điểm, “Bầy Cáo” còn áp sát tốp 4 khi chỉ kém đội hạng tư là Chelsea 2 điểm.

Đội hình thi đấu:

Wolverhampton: Rui Patricio 6.5; Dendoncker 6, Coady 5.5, Saiss 6; Doherty 6.5, Neves 6.5, Moutinho 7, Jonny 6 (Vinagre 73), Traore 8, Jimenez 7.5, Jota 7 (Neto 79). 

Dự bị không sử dụng: Ruddy, Vallejo, Bennett, Cutrone, Kilman.

Bàn thắng: Traore (55), Jimenez (82), Doherty (89)

Manchester City: Ederson 4; Walker 5.5, Fernandinho 6.5, Otamendi 7, Mendy 5.5; De Bruyne 6.5 (Gundogan 67, 6), Rodri 6.5, Bernardo 6; Mahrez 6.5 (Garcia 46, 7) Aguero 6 (Bravo 14, 6), Sterling 6.5. 

Dự bị không sử dụng:Zinchenko, Angelino, Cancelo, Foden.

Bàn thắng: Sterling (25, 50)

Thẻ phạt: Ederson (thẻ đỏ), Otamendi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm