Đại chiến Brazil - Argentina và khẩu chiến vì dịch bệnh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

2 giờ sáng ngày 6-9, Brazil sẽ đối đầu với Argentina ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Trước trận đấu, cả hai đội đã khẩu chiến vì mâu thuẫn về chuẩn mực phòng, chống dịch COVID-19 khiến Brazil mất quân trầm trọng.

Sự việc rắc rối và phức tạp vì Brazil thiếu chín trụ cột đang chơi bóng tại châu Âu. Các CLB Anh không nhả quân về Brazil vì khi quay lại họ phải cách ly khiến nhiều trụ cột không thể đá cho CLB, trong đó có Champions League. Các CLB Anh hứa “chơi tới bến” nếu FIFA can thiệp.

Brazil nôn nóng "đòi nợ" trận chung kết Copa America nhưng thiếu quá nhiều trụ cột. Ảnh: Getty

Trong khi đó tuyển Argentina có bốn cầu thủ đang bị Brazil “soi” sẽ không cho ra sân ở trận đấu rạng sáng mai.

Đó là Emiliano Buendia và Emiliano Martinez đang đá cho Aston Villa và Tottenham, tương tự là Giovani Lo Celso và Cristian Romero. Bốn cầu thủ này cũng chơi bóng tại Anh nhưng được các CLB Anh cho về khoác áo tuyển Argentina.

Tuyển Argentina bay đến Brazil một ngày sau khi đánh bại Venezuela từ Caracas (thủ đô Venezuela). Theo luật Brazil, các cầu thủ Argentina không phải cách ly khi bay từ Venezuela đến Brazil.

Tuy nhiên phía Brazil... nóng mặt vì Argentina được các CLB Anh nhả quân do Argentina không nằm trong “danh sách đỏ” như Brazil (nguy cơ dịch bệnh cao) mà cơ quan chống dịch Anh phân định.

Phía Brazil làm khó rằng bốn cầu thủ chơi cho các CLB Anh trên phải xuất trình giấy tờ đã chứng minh cách ly 14 ngày tại Caracas thì họ mới cho ra sân đá với Brazil.

Rất nhiều đội Nam Mỹ thiếu trụ cột do các nước châu Âu không nhả quân về khoác áo tuyển đá vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Brazil "dọa" không cho bốn trụ cột của Argentina ra sân. Ảnh: Getty

Luật cách ly của Nam Mỹ và châu Âu và nội tại các quốc gia Nam Mỹ cũng có nhiều khác nhau nên vô cùng rắc rối. Brazil cũng không có sự góp mặt của chín trụ cột do đang chơi bóng ở Anh bao gồm Firmino, Alisson của Liverpool...

Brazil đang muốn phục hận Argentina sau khi thua ở chung kết Copa America vào ngày 12-7 vừa qua ngay trên sân nhà. Bây giờ, những vũ công Samba lại “thiếu quân” để báo thù và không chừng thua nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm