Đại chiến Brazil – Argentina, Chile chờ đối thủ ở Copa America

Argentina bước vào trận tứ kết Copa America trong sự nghi ngờ của tất cả. Họ thi đấu vật vờ ở vòng bảng và phải nhờ đến trận thắng đối thủ yếu Qatar 2-0 mới giành vé vào vòng knock-out. Trong khi đó, Venezuela thi đấu rất hay ở vòng bảng với thành tích bất bại, đặc biệt họ có trận hòa 0-0 trước Brazil.

Bóng đá Venezuela những năm gần đây có sự tiến bộ rất đáng kể, họ không còn là đội lót đường tại khu vực. Tuy nhiên, Argentina vẫn có nhiều ngôi sao và đẳng cấp hơn Venezuela.

Messi vẫn được chăm sóc rất kỹ dù anh thi đấu mờ nhạt.

Điều đó được thể hiện ở ngay những phút đầu tiên của trận đấu khi Argentina khiến Venezuela rơi vào thế chống đỡ vất vả. Ngay sau tình huống Aguero thử tài thủ môn Wuilker Farinez bằng pha dứt điểm cận thành thì Argentina có được bàn thắng phá vỡ thế bế tắc.

Phút 10, từ tình huống lộn xộn trước khung thành Venezuela, Lautaro Martinez nhanh chân giật gót đưa bóng vào lưới giữa rừng hậu vệ đối phương mở tỉ số 1-0 cho Argentina. Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ Argentina giải tỏa áp lực và thi đấu toan tính hơn.

Martinez mở tỉ số trận đấu.

Họ nhường trận địa cho Venezuela chờ cơ hội đối phương sơ hở để kết liễu. Argentina suýt làm được điều đó khi Lautaro Martinez có pha dứt điểm cận thành bật mép ngoài cột dọc trong thế đối mặt thủ môn. Đây là trận đấu Messi thi đấu hoàn toàn mờ nhạt và gần như không có pha dứt điểm nào.

Venezuela có cơ hội rất tốt và gần như là duy nhất trận đấu để san bằng cách biệt khi Ronald Hernandez thoát xuống tung cú sút ở cự ly gần nhưng thủ môn Franco Armani đã xuất sắc bay người đẩy bóng ra cứu thua cho Argentina.

Chỉ vài phút sau tình huống bỏ lỡ đó, Venezuela trả giá đắt và không thể gượng dậy. Phút 75, Aguero tung cú sút xa, thủ môn Farinez lúng túng mắc sai lầm để bóng “ói” ra, Giovani Lo Celso nhanh chân lao đến đá bồi vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina.

Giovani Lo Celso ấn định chiến thắng cho Argentina.

Thắng trận 2-0, Argentina vào bán kết Copa America tạo nên trận đại chiến kinh điển của bóng đá Nam Mỹ với Brazil. Ở trận tứ kết 3 của giải, ĐKVĐ Chile đánh bại Colombia đang có phong độ rất cao để vào bán kết.

Hai đội hòa nhau 0-0 sau 120 phút thi đấu. Trên loạt sút luân lưu, cầu thủ hai đội thi đấu rất tập trung không mắc sai lầm nào. Mãi đến loạt sút quyết định thứ 5, William Tesillo của Colombia sút hỏng còn Alexis Sanchez sút thắng đưa Chile đi tiếp.

Đối thủ của Chile trong trận bán kết là đội thắng trong cặp đấu giữa Uruguay và Peru sẽ diễn ra rạng sáng 30-6.

Messi vẫn còn "nợ" người hâm mộ Argentina một chức vô địch.

Đội hình ra sân của hai đội:

Venezuela: Farinez, Hernandez, Chancellor, Mago (Soteldo 56), Rosales (Seijas 83), Moreno, Murillo, Herrera, Rincon, Machis (Martinez 71), Rondon.

Dự bị: Osorio, Aristeguieta, Savarino, Juanpi, Graterol, Feltscher, Romo.

Thẻ vàng: Rondon, Herrera, Rincon, Soteldo

HLV: Rafael Dudamel

Argentina: Armani, Foyth, Pezzella, Otamendi, Tagliafico, De Paul, Paredes, Acuna (Lo Celso 68), Messi, Aguero (Dybala 84), Martinez (Di Maria 64).

Dự bị: Saravia, Pereyra, Marchesin, Funes Mori, Casco, Pizarro, Rodriguez, Suarez, Musso.

Bàn thắng: Martinez 10, Lo Celso 74

Thẻ vàng: Acuna, Martinez

HLV: Lionel Scaloni

Trọng tài: Wilmar Roldan (Colombia)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.