Vòng 35 Premier League, Sheffield United – Chelsea (3-0)

Đại bại trước Sheffield United, Chelsea lâm nguy

Vòng 35 Premier League, Chelsea hành quân đến sân Bramall Lane gặp đối thủ cực kỳ khó chịu Sheffield United. Thầy trò HLV Lampard rất cần 3 điểm để giữ vững một vị trí trong Top 4 trước sự theo đuổi sát sao của Leicester City và Man United.

Điều đáng nói, Sheffield United đang đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League và họ vẫn còn cơ hội cạnh tranh Top 4. Sheffield United hiện đang là đội thủng lưới ít thứ ba Premier League mùa này chỉ sau Man City và Leicester City.

McGoldrick dễ dàng ghi bàn mở tỉ số. ẢNH: 2020 Pool

Điều này báo trước một trận đấu cực kỳ khó khăn giành cho Chelsea và thực tế đã diễn ra đúng như vậy. Trong hiệp 1, Chelsea cầm bóng đến 74% nhưng họ gần như không tạo được bất cứ pha bóng nguy hiểm nào về phía khung thành của thủ môn Henderson.

Những phút đầu tiên, trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh nhưng ít cơ hội do hai đội triển khai thế trận rất chặt chẽ. Trong bối cảnh đó, đội chủ nhà Sheffield United bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở cơ hội đầu tiên được tạo ra.

Phút 18, McBurnie sút bóng khó chịu chạm cầu thủ Chelsea, thủ thành Arrizabalaga dù kịp vươn tay đẩy bóng ra nhưng McGoldrick nhanh chân có mặt sút bồi vào lưới trống mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

McBurnie ghi bàn thứ hai cho Sheffield United. ẢNH: 2020 Pool

Sau bàn thắng, Sheffield United nhường hẳn quyền kiểm soát thế trận cho Chelsea nhưng đội khách cũng không làm gì được hơn trước khung thành Henderson. Các cầu thủ Chelsea bế tắc toàn tập trước hàng thủ chủ nhà, họ loay hoay triển khai bóng qua lại và không thể tiếp cận khung thành đối phương.

Phút 33, Chelsea tiếp tục nhận bàn thua thứ hai. Ở tình huống này, Stevens đã tạt bóng chuẩn xác cho McBurnie đánh đầu cận thành ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Sheffield United. Việc tạo ra hai cơ hội và ghi được hai bàn thắng là điều vượt quá mong đợi của đội chủ nhà.

Trong khi đó, Chelsea vẫn loay hoay với các phương án tiếp cận khung thành Sheffield United khi mà những ngôi sao như Willian hay Pulisic đều bị phong tỏa

Sheffield United có hai lần ăn mừng bàn thắng trong hiệp 1. ẢNH: 2020 Pool

Chelsea chỉ tạo ra một cơ hội duy nhất khi từ cú sút xa của James nhưng nó không đủ khó và hiểm hóc để đánh bại thủ thành Henderson. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 cho Sheffield United.

Thế trận trong hiệp 2 giống hiệp 1, nghĩa là Chelsea vẫn cầm bóng và tấn công rất nhiều nhưng họ bế tắc vẫn hoàn bế tắc. Mãi đến khi Lampard tung Giroud vào sân, mặt trận tấn công của Chelsea mới khởi sắc hơn nhưng tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội.

Trong khi vẫn đang miệt mài tấn công tìm bàn gỡ thì The Blue lại đau đớn nhận bàn thua thứ ba từ pha phản công sắc lẹm của Sheffield United.

Giroud vào sân giúp lối chơi tấn công của Chelsea khởi sắc nhưng... ẢNH: PA

Phút 77, xuất phát từ pha phản công nhanh, McGoldrick với sức càn lướt mạnh mẽ thoát khỏi sự truy cản của cầu thủ Chelsea rồi chuyền cho Lys Mousset đang băng xuống. Pha tạt bóng khó chịu của Lys Mousset sau đó khiến Rudiger lúng túng phá bóng lỗi, McGoldrick nhanh chân lao tới dứt điểm ở cự ly gần hoàn thành cú đúp trong trận đấu nâng tỉ số lên 3-0 cho đội nhà.

Ngay sau đó, Lys Mousset có cơ hội ghi bàn thứ tư cho đội chủ nhà, nhưng trong thế đối mặt với thủ thành Arrizabalaga, Lys Mousset lại tâng bóng kỹ thuật ra ngoài trong gang tấc. Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 trước Chelsea cũng là tỉ số quá sức mong đợi của đội chủ nhà Sheffield United.

McGoldrick đã kết thúc mọi nỗ lực ngược dòng của Chelsea. ẢNH: GETTY IMAGES

Thua sốc Sheffield United, Chelsea vẫn giữ được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League với 60 điểm. Tuy nhiên, nếu Leicester City và MU thắng trong trận đấu muộn, Chelsea sẽ chính thực tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. Hiện Leicester City và MU đang lần lượt kém Chelsea 1 và 2 điểm.

Trong khi đó, chiến thắng hoành tráng trước The Blue giúp Sheffield United có 54 điểm để tiếp tục giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, đồng thời nuôi hi vọng mong manh vào Top 4.

Đội hình ra sân của hai đội:

SHEFFIELD UNITED: Henderson, Basham, Egan, O'Connell, Baldock, Berge, Norwood, Osborn, Stevens, McBurnie, McGoldrick.

Dự bị: Lundstram, Sharp, Jagielka, Kieron Freeman, Robinson, Mousset, Moore, Rodwell, Zivkovic.

Bàn thắng: McGoldrick (18’, 77'),McBurnie (33’)

CHELSEA: Arrizabalaga, James, Christensen, Zouma, Azpilicueta, Barkley, Jorginho, Mount, Willian, Abraham, Pulisic.

Dự bị: Rudiger, Alonso, Loftus-Cheek, Caballero, Kovacic, Giroud, Hudson-Odoi, Batshuayi, Bate.

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.