Đã tìm ra chứng cứ sai lầm của thủ môn Loris Karius

Các nhà khoa học Mỹ đã kết luận về tình huống khiến thủ môn Loris Karius thành tội đồ biếu không hai bàn thắng cho Real trong trận chung kết Champions League rạng sáng 27-5 tại Kiev.

Loris Karius mặc cảm tội đồ

Thủ môn người Đức của Liverpool đã mắc phải một hội chứng ảo ảnh và nhìn “mục tiêu” bị lệch do những biến chứng về mắt mà Loris Karius có một tiền sử.

Sau khi thua 1-3 trong trận chung kết, toàn đội Liverpool vẫn không thể nuốt trôi cái thua ấy, nó lại đến từ lỗi lầm của thủ môn nhà. Năm ngày sau khi thua Real, Liverpool quyết định đưa Loris Karius sang Mỹ đến Bệnh viện đa khoa Massachusetts để khám.

Chứng ảo ảnh không chỉ làm cho Loris nhìn không đúng vị trí đồng đội trên sân mà phản xạ bóng trước dứt điểm của đối phương cũng sai trầm trọng

Bác sĩ Ross Zafonte và Lenore Herget đã đưa ra kết luận, thủ môn Loris Karius đã bị hội chứng ảo ảnh và lệch tầm nhìn, đó là nguyên nhân dẫn đến hai lỗi lầm chết người dẫn đến hai bàn thua của Liverpool, trong đó bàn thua thứ nhất là Loris đã ném bóng vào chân Benzema. Ngoài ra còn một lỗi ảo ảnh nữa khi Loris có một lần va chạm với hậu vệ Ramos của Real ở hiệp 2.

Loris Karius có tiền sử bị ảo ảnh

Nhóm bác sĩ Bệnh viện Massachusett đã nghiên cứu kỹ toàn bộ đoạn phim của trận đấu chung kết rạng sáng 27-5 và nhiều đoạn phim khác về Loris Karius khi trấn giữ khung thành Liverpool đều thấy thủ môn này bị hội chứng ảo ảnh và nhìn mục tiêu bị lệch… đó là những sai lầm chết người. Không chỉ nhìn vị trí đồng đội trên sân bị lỗi dẫn đến ném bóng lỗi mà Karius còn phản ứng sai khi bay người hoặc đổ người để bắt bóng… như bàn thua thứ ba ở trận chung kết.

Tuy nhiên khi nghiên cứu kỹ nhiều clip khác nhau về Loris thì nhóm bác sĩ Mỹ này cũng kết luận Loris đã dần khắc phục được nhiều hơn, hay nói khác đi là chứng ảo ảnh của Loris đã dần được khắc phục.

Điều đáng nói là hội chứng ảo ảnh này nó sẽ tăng mạnh khi trạng thái thần kinh bị căng thẳng. Các bác sĩ cũng kết luận rằng sau tai nạn tại trận chung kết Champions League ở Kiev vừa qua thì chứng ảo ảnh của Loris đã được cải thiện nhiều hơn qua những thí nghiệm sau đó khi Loris đến khám tại Bệnh viện đa khoa Massachusetts.

Hiện nay thủ môn 24 tuổi người Đức này đang tiếp tục được chữa trị chứng ảo ảnh này tại đây và theo đánh giá của bác sĩ Ross thì chứng này sẽ được cải thiện nếu chữa trị đúng và tốt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.