Bảng B VCK World Cup 2018, Iran - Marocco (1-0)

Đả bại Marocco phút 90+5, Iran quả cảm làm nở mặt châu Á

Trong khi đại diện đầu tiên của châu Á, Saudi Arabia ra sân và thảm bại 0-5 trước chủ nhà Nga thì đại diện thứ hai của châu Á, Iran đã có một trận đấu đầy cố gắng trước Marocco.

Trận đấu đầu tiên bảng B VCK World Cup 2018 giữa Iran và Marocco đã khởi đầu với ưu thế vượt trội dành cho đội bóng đến từ châu Phi. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Marocco đã tràn lên tấn công đẩy Iran vào thế chống đỡ vất vả.

CĐV Iran vui mừng với chiến thắn của đội nhà.

Khoảng 20 phút đầu trận, Marocco hoàn toàn áp đảo đối thủ và tạo được vô số cơ hội nhưng bàn thắng lại không đến. Đặc biệt nhất là pha lộn xộn và lúng túng của hàng thủ Iran khiến đội nhà chịu hai, ba pha dứt điểm liên tiếp của đối thủ. Chỉ có sự may mắn cùng sự xuất sắc của thủ thành Beiranvand, Iran mới thoát thua.

Thế trận trong hiệp 1 diễn ra với tốc độ cao và rất nhanh, HLV Carlos Queiroz bên ngoài đường biên nhiều lần chỉ đạo các cầu thủ Iran phải giảm nhịp độ trận đấu, tránh cuốn vào lối chơi của đối thủ.

Pha lộn xộn trước khung thành Iran.

Sau khi bỏ lỡ thời điểm vàng, các cầu thủ Marocco không còn gây được nhiều sức ép về phía khung thành Iran dù họ vẫn cầm bóng nhiều hơn lên đến 65% ở hiệp 1. Lúc này, nhưng pha phản công của Iran lại phát huy lợi thế. Càng về thời điểm cuối hiệp, Iran càng chơi hay.

Và chính Iran mới là đội tạo được cơ hội ngon ăn nhất hiệp đấu, khi từ pha phản công cực nhanh, Sardar đối mặt với thủ thành Bounou nhưng pha xử lý chậm chạp của anh cùng cú sút quá nhẹ không thắng được cái chân giơ ra kịp lúc của thủ thành bên phía Marocco. Cú sút bồi sau đó của cầu thủ Iran cũng bị ngăn chặn đi ra hết đường biên ngang. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Iran bỏ qua thời cơ tốt nhất hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, Marocco vẫn thi đấu trên chân nhưng rất nhanh sau đó các cầu thủ Iran đã lấy lại thế cân bằng. Thế trận cứ như thế cù cưa và cực kỳ tẻ nhạt cho đến thời điểm cuối trận đấu. Tình huống đáng chú ý nhất chỉ là pha Amrabat nằm sân vì đập mặt vào mặt cỏ sau pha tranh chấp quyết liệt với cầu thủ Iran.

Khán giả hiếm hoi lắm mới có một pha bật dật vỗ tay tán thưởng sau pha bắt volley cực nhanh và hiểm hóc ngoài vòng cấm của Ziyach bị thủ thành Beiranvand của Iran xuất sắc đổ người cản phá ở phút 80.

Amrabat rời sân vì bị choáng.

Marocco không chấp nhận kết quả hòa và cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu trong khoảng thời gian cuối trận nhưng mọi nỗ lực của thầy trò HLV Herve Renard đều không thành.

Trong khi đó, Iran lộ rõ ý định kiếm 1 điểm khi họ liên tục có những động thái làm giảm nhịp độ trận đấu. Vậy nhưng, họ còn làm được hơn thế. Đúng phút bù giờ cuối cùng, phút 90+5, bất ngờ đã xảy ra, từ pha đá phạt bên cánh trái, bóng được treo vào rất khó chịu, Aziz Bouhaddouz trong nỗ lực cản phá lại đánh đầu tung lưới nhà trước sự sửng sờ của thủ thành El Kajoui.

Iran giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước Marocco theo cách đầy kiên cường và quả cảm. Như vậy, Iran đã đem về 3 điểm đầu tiên cho đại diện các đội bóng châu Á tại VCK World Cup 2018.

Iran kiên cường ngáng chân Marocco.

Bouhaddouz đánh đầu tung lưới nhà.

Niềm vui muộn nhưng cực kỳ ý nghĩa của Iran.

Trong khi đó, thua trận trước đội bóng được cho là yếu nhất bảng Iran, mục tiêu lọt vào vòng knock-out của đại diện châu Phi là quá khó khi trước mắt họ là hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Đội hình ra sân của hai đội:

Morocco: El Kajoui; Hakimi, Benatia, Saiss; Boussoufa, Ziyach, El Ahmadi, Harit; N. Amrabat, El Kaabi, Belhanda

Dự bị: Bounou, Mendyl, da Costa, Fajr, Boutaib, Ait Bennasser, Dirar, En-Nesyri, Bouhaddouz, Sofyan Amrabat, Carcela-Gonzalez, Tagnaouti

HLV: Herve Renard

Iran: Beiranvand; Ramin, Cheshmi, Pouraliganji; Karim, Omid, Haji Safi, Shojaei; Jahanbakhsh, Sardar, Amiri

Dư bị: Mazaheri, Torabi, Mohammadi, Khanzadeh, Ghoddos, Montazeri, Ghoochannejhad, Taremi, Hosseini, Dejagah, Abedzadeh

HLV: Carlos Queiroz

Trọng tài: Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm