Czech - Đan Mạch: Tranh nhau làm “ngựa ô”

Cả Czech và Đan Mạch đều không được đánh giá cao trước giải nhưng vào đến tứ kết thì cả hai đều muốn thể hiện là “ngựa ô” của giải với danh sách bốn đội mạnh nhất giải.

Thật thú vị khi đây còn là cuộc đấu giữa những chân sút được chú ý.
Ảnh: UEFA

Đan Mạch đã thể hiện rõ thông điệp lặp lại kỳ tích Euro 1992 thông qua hai trận gần nhất trước Nga và Wales, họ đều thể hiện mình là thùng thuốc nổ với bốn bàn thắng cho mỗi trận. Giải này, tinh thần họ đang lên rất cao với sức mạnh từ người đồng đội Eriksen tác động và được cả thế giới ủng hộ.

Czech đã được nể phục kể từ khi họ đánh bại Hà Lan bằng thứ bóng đá khoa học, chặt chẽ, hướng đến điều đàn anh lứa Euro 1996 thế hệ Pavel Nedved thực hiện.

Đây hứa hẹn là một trận đấu luôn tiềm ẩn những bất ngờ có thể bùng nổ bất cứ lúc nào, như cái cách cả hai cùng thể hiện ở vòng knock out dành cho 16 đội. Đan Mạch lẫn Czech càng đá càng hay và sức mạnh tinh thần của cả hai đã phần nào che được khiếm khuyết. Điều cơ bản là cả hai đều trung thành với lối chơi kín kẽ, lì lợm và kiên trì chờ con mồi phạm sai lầm để trừng phạt.

Tiền vệ Jakuk Jankto của Czech nói: “Đan Mạch là đội có lối chơi khác hẳn Hà Lan. Các tiền đạo và hậu vệ của họ không nhanh nhưng lại chơi đôi công. Czech sẽ khai thác điều này. Chúng tôi muốn vào vòng tranh huy chương”.

HLV Kasper Hjulmand của Đan Mạch lên tiếng: “Đan Mạch nghĩ đến thành tích Euro 1992 và chúng tôi cật lực làm điều đó. Đây là thời điểm tôi muốn tận dụng cơ hội để thay đổi qua việc phát huy tận cùng khả năng của từng cầu thủ. Hãy tin và chờ đợi!”.

Trong khi HLV Jaroslav Silhavy của Czech thì không giấu nỗi lo đội trưởng Darida chấn thương trong trận thắng Hà Lan sẽ khó đảm bảo được lối chơi hình thành khuôn mẫu của Czech. Bù lại, ông có tay săn bàn Patrik Schick được ví là phiên bản 2.0 của Milan Baros.

Đây cũng là cuộc so tài thú vị giữa hai tay săn bàn Patrik Schick của Czech và Mikkel Damsgaard của Đan Mạch. Schick đã góp bốn bàn cho Czech, còn Damsgaard mới có một bàn nhưng tiền đạo này có khả năng khuấy động mạnh hàng phòng ngự đối phương để Poulsen Yussuf và Kasper Dolberg góp bốn bàn cho Đan Mạch. Dự đoán: Czech thắng Đan Mạch 2-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm