Cựu vương AFF Cup có dấu hiệu hồi phục

Tối 5-10, tuyển Singapore có trận giao hữu và hòa với chủ nhà Jordan (hạng 98 thế giới), họ mừng… như hội.

Tuyển Singapore đang trong thời kỳ suy thoái trong vòng nhiều năm qua, đội có dấu hiệu phục hồi dưới thời HLV Tatsuma Yoshida (Nhật). Qua hai trận vòng loại World Cup 2022, Singapore có được 4 điểm (thắng Palestine và hòa Yemen) là điều cực kỳ lạc quan.

Irfan Ahmad (17), con trai của HLV Fandi Ahmad (U-22 Singapore) trong trận giao hữu hòa Jordan 0-0.

Lần này tuyển Singapore hành quân đến Trung Đông để chuẩn bị làm khách trước Saudi Arabia ở lượt trận thứ ba bảng D ngày 10-10. Tuyển Singapore đã có trận giao hữu với Jordan và hòa không bàn thắng. Đây là lần đầu tiên trong vòng nhiều năm qua, tuyển Singapore mới có một trận hòa với một đội trong “tốp 100” thế giới.

Jordan từng là bại tướng của tuyển Việt Nam ở vòng 16 đội Asian Cup 2019. Gần đây, Jordan đá giao hữu với Malaysia và thắng 1-0. Nay Singapore hòa Jordan thì rõ ràng là tín hiệu lạc quan cho “Sư tử biển” dưới thời chiến lược gia người Nhật.

Chiến lược gia Nhật Tatsuma Yoshida đang khôi phục lại sức mạnh cựu vương AFF Cup.

Trong vòng một năm qua, cụ thể những trận giao hữu, rà soát đội hình trước thềm vòng loại World Cup 2022, Singapore không dám đá với những đội mạnh mà đi tìm các đội là quốc đảo ở Thái Bình Dương như Fiji, Guam, New Caledonia, Papua New Guenea… để xây dựng cảm giác tự tin.

HLV Tatsuma Yoshida của Singapore nói rằng Jordan hạng 98 thế giới còn Saudi Arabia hạng 70 thế giới nên sẽ rất thách thức và căng. Saudi Arabia nằm trong số những đội mạnh nhất châu Á.

Trước khi làm khách với đối thủ lớn, HLV Tatsuma Yoshida và Singapore đã có được sự tự tin cần thiết sau trận hòa tích cực trước Jordan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm