Vòng 15 Premier League, Liverpool – West Brom (1-1)

Cựu sao MU khiến Liverpool mất điểm trước West Brom

Vòng 15 Premier League, Liverpool gặp đội đứng áp chót bảng xếp hạng West Brom trên sân nhà Anfield. Chỉ cần thắng trận này, Liverpool sẽ kết thúc năm 2020 với ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Thầy trò HLV Klopp tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể và họ nhanh chóng áp đảo đội khách về thế trận. Trong suốt hiệp 1, Liverpool cầm đến 85% bóng, một thông số khủng khiếp. Liverpool gần như không cho đội khách cơ hội lên bóng nào.

Anfield là sân vận động duy nhất cho phép 2.000 CĐV vào sân cổ vũ ở vòng đấu này. ẢNH: GETTY

Mỗi khi mất bóng, 2, 3 cầu thủ Liverpool nhanh chóng ập vào đối phương và cướp lại bóng triển khai tấn công ngay. West Brom phải gồng mình chịu trận và họ nhanh chóng nhận bàn thua.

Phút 12, Matip thực hiện đường câu bóng trực diện vào rất hay cho Mane dùng ngực đỡ bóng rồi dứt điểm tung lưới thủ môn Johnstone ở cự ly gần ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Liverpool.

Mane dứt điểm ghi bàn mở tỉ số 1-0. ẢNH: REUTERS

Sau bàn thắng, Liverpool vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong khi đó, sau bàn thua có phần lỗi không kèm người của hàng hậu vệ, West Brom siết lại đội hình chơi chặt chẽ hơn.

Các cơ hội của Liverpool trong hiệp đấu này đều đến từ Salah và đặc biệt là Mane. Mane hoạt động rất rộng và xông xáo, nhưng ở thời khắc cuối cùng, Mane đều chậm một nhịp không thể đưa bóng vào khung thành Sam Johnstone một lần nữa.

Mãi đến phút bù giờ hiệp 1, West Brom mới có cơ hội đầu tiên nhưng Diangana thay vì dứt điểm ở cự ly gần lại căng ngang bị hậu vệ Liverpool cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cùng thế trận áp đảo toàn diện của Liverpool.

Liverpool gặp khó khăn trong hiệp hai trước sự quả cảm của West Brom. ẢNH: NMC POOL

Bước sang hiệp hai, Liverpool vẫn làm chủ cuộc chơi và ngay từ những giây đầu tiên Henderson đã có pha dứt điểm chạm hậu vệ West Brom ra ngoài.

Đội khách West Brom đã chơi cởi mở hơn và bắt đầu tạo được cơ hội về phía khung thành Liverpool. Họ có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên với pha xoay người sút bóng quá nhẹ của Ahearne-Grant bị Alisson bắt gọn.

Liverpool vẫn kiểm soát bóng rất nhiều nhưng không như hiệp 1, The Kop không còn tạo nhiều sức ép nghẹt thở và đó là cơ hội cho West Brom vùng lên.

Ahearne-Grant bỏ lỡ cơ hội không thể ngon ăn hơn khi không thắng được thủ môn Alisson trong thế đối mặt. Tuy nhiên, những đường lên bóng sắc nét của đội khách rồi cũng mang đến hiệu quả.

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của West Brom. ẢNH: NMC POOL

Phút 82, từ pha phối hợp đá phạt góc, bóng được treo vào và Ajayi bật cao tì đè Fabinho đánh đầu trúng cột dọc đưa bóng cuộn xoáy vào lưới ghi bàn gỡ hòa 1-1 đầy bất ngờ cho West Brom.

Không chấp nhận mất 2 điểm, Liverpool vùng lên tấn công dữ dội trong những phút ít ỏi còn lại của trận đấu, trong khi West Brom lùi hết về phần sân nhà bảo vệ mành lưới Johnstone.

Đúng phút 90, từ quả treo bóng vào, Firmino đánh đầu cận thành đưa bóng vào góc xa nhưng không biết bằng cách nào đó, cựu thủ môn của MU, Johnstone lại có thể bay người dùng đầu ngón tay đẩy bóng ra ngoài không tưởng.

Firmino không thể ghi bàn vì sự xuất thần của Sam Johnstone. ẢNH: NMC POOL

Đó là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. West Brom quả cảm đã cầm hòa Liverpool thành công. HLV Sam Allardyce chứng tỏ mình rất có duyên với HLV Klopp và sân Anfield. Tháng 4-2017, Big Sam dẫn đắt Crystal Palace đánh bại Liverpool đầy bất ngờ ngay tại Anfield.

Từ đó đến nay đã gần 4 năm qua, Liverpool chưa thua trận nào trên sân nhà. Bây giờ Big Sam lại dẫn dắt West Brom có điểm trên sân The Kop trong bối cảnh mà Liverpool dưới thời Klopp toàn thắng trong các ngày lễ Boxing day suốt 4, 5 năm qua.

Hòa đầy tiếc nuối, Liverpool cũng bỏ lỡ cơ hội sớm kết thúc năm 2020 với ngôi đầu bảng Premier League. Liverpool vẫn dẫn đầu bảng với 32 điểm, CLB cùng TP Everton đứng thứ hai kém 3 điểm.

HLV Klopp nhận một thẻ vàng trong trận vì lỗi phản ứng. ẢNH: NMC POOL

Về mặt thực tế, Liverpool vẫn chưa thể kết thúc năm 2020 với ngôi đầu nhưng thầy trò Klopp gần như cầm chắc điều đó trong tay bởi hiệu số của Liverpool đang hơn Everton đến +10.

Sau lượt 15 Premier League, các CLB sẽ thi đấu ngay vòng 16 để kết thúc năm 2020.

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Fabinho, Robertson, Jones, Henderson, Wijnaldum, Salah, Firmino, Mane

Dự bị: Milner, Oxlade-Chamberlain, Minamino, Shaqiri, Origi, Rhys Williams, Phillips, Kelleher, Neco Williams

Bàn thắng: Mane (12’)

HLV: Jurgen Klopp

West Brom: Johnstone, Furlong, Ajayi, O'Shea, Gibbs, Sawyers, Phillips, Robinson, Gallagher, Diangana, Ahearne-Grant

Dự bị: Matheus Pereira, Grosicki, Austin, Harper, Krovinovic, Ivanovic, Edwards, Peltier, Button

Bàn thắng: Ajayi (82')

HLV: Sam Allardyce

Trọng tài: Kevin Friend

Sân vận động: Anfield

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm