Khai mạc King’s Cup

Cựu HLV tuyển Tây Ban Nha còn ám ảnh Kiatisak

Lúc 19 giờ 30 hôm nay, tuyển Thái Lan chạm trán với tuyển Gabon, nghiệt ngã thay tuyển Gabon có HLV trưởng là cựu HLV tuyển Tây Ban Nha Antonio Camacho, gặp lại Thái Lan, thuyền trưởng người Tây Ban Nha đang như ác mộng hiện về.

Đội trưởng tuyển Thái bắt tay cùng đội trưởng Ndong của Gabon.

Năm năm trước, trước thềm SEA Games 2013 lứa trụ cột U-23 Thái Lan nay còn nguyên trong đội tuyển Thái như Bunmathan, Chanathip… do Kiatisak dẫn dắt sang Trung Quốc đá giao hữu với tuyển Trung Quốc lúc đó do Camacho dẫn dắt. Các học trò trẻ của Kiatisak đã hạ nhục chủ nhà Trung Quốc 5-1 và Antonio Camacho bị trảm.

Đêm nay, phía chủ nhà Thái Lan không có thuyền trưởng Kiatisak ở cabin nhưng trên sân thì còn đó nguyên lứa học trò của Kiatisak.

HLV Antonio Camacho còn ám ảnh tuyển Thái Lan.

Trong buổi họp báo trước trận đấu tối nay thì cả HLV Camacho và báo chí Thái Lan nhắc lại câu chuyện buồn của Camacho với bóng đá Trung Quốc và Camacho dành cho tuyển Thái sự trọng vọng.

Nay dẫn dắt tuyển Gabon, có những ngôi sao như Aubameyang, Ndong, Lemina đang đá giải Ngoại hạng Anh… nên Camaco còn không được phép thua.

HLV Kiatisak từng khiến Camacho bị trảm.

Gabon hiện nay là một trong những đội bóng hay nhất châu Phi nhưng Thái Lan lần này cũng rất mạnh, cả bốn trụ cột đang thi đấu nước ngoài đều có mặt, đó là Dangda, Bunmathan, Chanathip và thủ môn Kawin sẽ được tung ra sân đêm nay.

HLV Rajevac khẳng định rằng đội mình rất mạnh và không sợ Gabon. Trong khi đó, HLV Camacho thì cho rằng tuyển Thái Lan mà được thi đấu sân nhà thì lại càng mạnh hơn.

Trở trận đấu lúc 16 giờ 30 là cuộc chạm trán của UAE do HLV Alberto Zaccheroni dẫn dắt đối đầu với Slovakia. Slovakia tuy vắng Marek Hamsik nhưng có Martin Skrtel, cựu trung vệ Liverpool. UAE cũng vắng hai ngôi sao hàng đầu là Omar Abdulrahman và Mabkhout.

King’s Cup Thái Lan lần thứ 46 này, tuyển Thái Lan hiện là đương kim vô địch. Dù Thái Lan có vị trí xếp hạng FIFA thấp nhất trong số bốn đội dự giải nhưng mục tiêu của họ là bảo vệ ngôi vô địch.

+ Lịch thi đấu (các trận đều được trực tiếp trên kênh Thai Rath TV)

UAE-Slovakia (16 giờ 30)

Thái Lan-Gabon (17 giờ 30)

Hai đội thắng của hai cặp đấu trên sẽ tranh ngôi vô địch và hai đội thua tranh hạng 3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm