Cuối cùng thì trời không phụ lòng Anthony Ginting

Tay vợt cầu lông Anthony Ginting của Indonesia vô danh và trắng tay ở Asiad 18 nhưng được AFP bầu chọn là một trong năm VĐV xuất sắc nhất, bởi những đóng góp thầm lặng của anh.

Nay Ginting đã hạ hàng loạt tay vợt "số má" nhất thế giới để đăng quang danh hiệu đơn nam giải Trung Quốc mở rộng diễn ra ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô.

Anthony Ginting (phải) và Momota

Hôm qua 23-9, Anthony Ginting đã đánh bại tay vợt số 2 thế giới, đương kim vô địch thế giới Kento Momota, người Nhật để vô địch.

Hồi Asiad 18 thì chính AFP đã nhận ra rằng, Anthony Ginting mới là tay vợt hàng đầu chứ không phải đồng hương Jonatan Christie vô địch đơn. Bởi trên đường hành trình đến bán kết đơn nam Asiad thì chính Anthony Ginting đã lần lượt đánh bại đương kim vô địch thế giới Kento Momota, và đương kim vô địch Olympic Chen Long (Trung Quốc).

Anthony Ginting trắng tay ở Asiad 18 nhưng được AFP đánh giá cao hơn cả nhà vô địch Jonatan Christie

Vào bán kết Anthony Ginting bị kiệt sức và thua tay vợt đồng hương Jonatan Christie. AFP nhận xét rằng, những trận Ginting gặp Momota và sau đó gặp Chen Long thì chính Anthony Genting đã đưa cầu lông Indonesia lên đẳng cấp hàng đầu thế giới…

Và tại giải Trung Quốc mở rộng này Anthony Ginting không phải “làm nền” cho ai hết. Sức mạnh cũng như trình độ Ginting được thể hiện bằng ngôi vô địch.

Từ Asiad 18 đến China Open, Ginting hai lần hạ nhà vô địch thế giới Momota

Ở trận chung kết diễn ra hôm 23-9, Ginting đã đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới, số 2 thế giới Kento Momota 2-0 (23-21 và 21-19). Ginting đã tốn hơn một giờ đồng hồ để hạ tay vợt Nhật này.

Điều đáng nói hơn là hành trình đến trận chung kết thì Ginting lần lượt hạ cựu vô địch Olympic Lin Dan (có biệt danh Super Dan hai lần vô địch đơn Olymoic 2008, 2012) ở vòng thứ nhất, hạ luôn tay vợt số 1 thế giới Viktor Axelson của Đan Mạch ở vòng thứ hai, hạ đương kim vô địch Olympic (Rio 2016) Chen Long ở tứ kết và hạ Chou Tien Chen của Đài Loan ở bán kết và vào chung kết thì hạ nhà vô địch thế giới Momota 2-0.

Anthony Ginting mới 21 tuổi nhưng cực kỳ bản lĩnh

Tay vợt 21 tuổi người Indonesia này hiện đang xếp vị thứ 13 thế giới và hy vọng sau khi đoạt danh hiệu vô địch Trung Quốc mở rộng này Ginting sẽ vào tốp 10 thế giới.

Ở trận chung kết gặp nhà vô địch thế giới Momota, tinh thần thi đấu của Ginting rất quả cảm và bản lĩnh. Ở hiệp thứ nhất Ginting bị Momota dẫn 19-14 nhưng cuối cùng Ginting bản lĩnh theo đuổi san bằng rồi vượt lên để thắng set 1 tỷ số 23-21.

Ở set thứ 2 thì tương tự hiệp 1, nhưng Ginting đã “đè” đối thủ đến san bằng rồi vượt lên dẫn thắng set với 21-19.

Sau khi hàng loạt tay vợt số má đình đám hàng đầu thế giới hiện nay gục ngã trước Ginting, tay vợt này nói: “Tôi chỉ tập trung vào việc thắng điểm, nhiều lúc tôi còn không nhớ tỷ số set đấu đang là bao nhiêu cho đến khi khán đài ồn ào lên".

Với danh hiệu vô địch đơn nam giải Trung Quốc mở rộng, Anthony Ginting được nhận khoản tiền thưởng 70.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm