Cuộc so găng hai võ sĩ Nga, Mỹ thành chạm trán nội bộ

Vẫn là võ đài ở Mỹ nhưng có chút tiếc nuối là trận so găng được mong đợi giữa hai võ sĩ tên tuổi Khabib (Nga) và võ sĩ thách đấu Tony Ferguson (Mỹ) đã không thể diễn ra. Thay vào đó là trận đánh của hai võ sĩ đồng hương người Mỹ là Tony Ferguson và Justin Gaethje.

Đại dịch COVID-19 khiến chuỗi trận UFC 249 từ ngày 15-3 tại New York dời sang 18-4, rồi tiếp tục dời sang 9-5 lúc 18 giờ 15 (giờ Florida), tức rạng sáng 10-5 theo giờ Việt Nam.

Người hâm mộ có chút hụt hẫng khi Khabib đã bỏ cuộc vì quá phiền phức do dịch COVID-19 mang lại. Nếu thượng đài tại Mỹ, tay đấm người Nga này sẽ bắt buộc phải có ít nhất 14 ngày cách ly, rồi khi trở về Nga quê hương mình, anh cũng tiếp tục bị cách ly từ nửa tháng đến 30 ngày… Điều mà người đại diện của Khabib nói rằng anh bực dọc với những khoảng thời gian bắt buộc ở cả Mỹ và Nga nên tuyên bố không tham dự trận đấu mong đợi đấy nữa.

Trận so găng Ferguson - Gaethje.

Trước tình hình như vậy, ông bầu Dana White quyết định tìm người thế chỗ Khabib ngay và gương mặt ông chọn là Justin Gaethje, một võ sĩ Mỹ nhưng mang trong người hai dòng máu Đức và Mexico.

Thực chất thì tính hấp dẫn vẫn còn rất cao do thay vì cuộc chạm trán giữa Khabib và Ferguson được đánh giá là “số 1 thế giới chạm trán số 2” thì nay là “số 2 thế giới thượng đài với số 3”.

Những cuộc phỏng vấn, người hâm mộ và giới chuyên môn đều tiếc cho cuộc chạm trán giữa hai võ sĩ hàng đầu Nga, Mỹ không thành. Họ đều nói đấy là “trận đấu trong năm” của làng UFC vì hai võ sĩ Nga, Mỹ có lối chơi rất đặc trưng: Ferguson có biệt danh “gã điên” giỏi tấn công bằng các món võ chiến đấu gốc gác Brazil, còn Khabib người Nga thì rất giỏi miếng vật và phòng ngự phản công.

Justin Gaethje dù không được đánh giá cao khi chạm trán với “gã điên” Ferguson nhưng đây cũng là một võ sĩ có lối đánh tấn công, cống hiến và dựa trên nền tảng Jiu Jitsu của Brazil.

Ferguson 26 tuổi, có 12 trận toàn thắng gần đây nhất. Dù được đánh giá trên cơ so với Gaethje nhưng “gã điên” của làng UFC vẫn đánh giá cao đối thủ đồng hương của mình. Anh nói: “Justin Gaethje là một đối thủ lớn và đầy thách thức. Anh ấy dù không được đánh giá cao như võ sĩ Nga Khabib nhưng lại là người có lối đánh tấn công rất mạnh mẽ và cũng rất nghệ sĩ”.

Nói về đối thủ của mình được đánh giá cao hơn, Gaethje nhận định rất thận trọng: “Đánh với Ferguson tôi phải chuẩn bị một trạng thái tâm lý thật tốt và mạnh mẽ. Ferguson có lối đánh hủy diệt, ra đòn liên tục với tần suất cao. Tôi nghĩ cuộc sống của tôi sẽ không vứt đi sau cuộc chạm trán này”.

Với lời phát biểu của Gaethje, ai cũng thấy anh có phần chấp nhận mình là “kèo dưới”… Ngay cả giới chuyên môn cũng nhìn nhận thế. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng có thể đó là một chiến thuật ru ngủ đối phương và cũng là để giảm áp lực cho chính mình.

Theo nhận định của chúng tôi, “kèo trên” Ferguson sẽ thắng knock out kỹ thuật Gaethje.

Các trận so găng còn lại và một trận đấu khác rất quan trọng

 Ngoài trận đinh Ferguson - Gaethje, các trận so găng khác gồm Henry Cejudo - Dominic Cruz; Francis Ngannou - Jaizinho Rozenstrouik; Jeremy Stephens - Calvin Cattar; Greg Hardy -Yorgan de Castro…

 Ngoài ra còn một “trận đấu” quan trọng không kém đó là giới y học của Mỹ đang căng mình chống chọi với dịch bệnh COVID-19 trên các bang của nước Mỹ, trong đó Florida là một trong những nơi dịch bệnh lây lan ở mức độ cao. Thế mà trận đấu vẫn diễn ra kéo theo nhiều biện pháp phòng chống trong nỗi lo lớn của những người phụ trách y tế.

HUY KHANH 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm