Giải Úc mở rộng:

Cuộc chạm trán trong mơ Gauff - Osaka

Giải quần vợt Úc mở động bắt đầu vào những vòng đấu căng. Vòng bốn đơn nữ là cuộc chạm trán trong mơ của hai tay vợt Mỹ - Nhật, Coco Gauff và Naomi Osaka.

"Bà trùm" Serena William (trái) là ứng viên sáng giá nhất ở vô địch đơn nữ.

Coco Gauff, 15 tuổi kém bà chị Naomi Osaka bảy tuổi. Năm ngoái tại giải Mỹ mở rộng, Osaka đã dễ dàng hủy diệt Coco 6-3, 6-0 ở vòng 3 và sau đó Osaka đăng quang Mỹ mở rộng. Tuy nhiên, cuộc chạm trán lần này sẽ khác nhiều.

Ở vòng đầu, Coco Gauff dễ dàng hạ bà chị Vunus William. Qua từng trận Coco Gauff trưởng thành hơn rất nhiều dù độ tuổi mới chỉ là 15 và mới chỉ góp mặt ở vòng 3 lần đầu trong bốn Grand Slam gần nhất.

Những cơn mưa cuốn theo khói bụi cháy rừng làm mặt sân khá bẩn.

Coco Gauff được ví là sẽ một “Serena William đệ nhị” bởi sức mạnh, sự dẻo dai và thể hiện lối đánh thông minh.

Trả lời báo chí Úc, Coco Gauff nói rất dễ thương: “Tôi vẫn coi chị Naomi Osaka là người chị lớn, tôi phải học hỏi chị ấy rất nhiều, trên sân tôi phải nỗ lực hơn những gì mình có để đối đầu với chị ấy".

…Trong khi đó “bà trùm” Serena William, 38 tuổi, sở hữu 23 Grand Slam, đang là “kèo sáng giá” khi các nhà cái cược rằng Serena là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu đơn nữ. Và nếu điều này là hiện thực thì Serena sở hữu danh hiệu Úc mở rộng thứ 8 và tổng cộng có 24 Grand Slam.

Ở vòng 3 vừa rồi, “bà trùm" Serena William đánh bại tay vợt Trung Quốc Wang Qiang 2-1 (6-4, 6-7, 7-5).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm