Vòng 36 Premier League: Crystal Palace - Man. United (0-2)

Cùng thắng, MU và Leicester City quyết liệt cạnh tranh Top 4

Trận hoà tiếc nuối trước Southampton ở vòng đấu trước khiến Man. United mất cơ hội đánh chiếm vị trí thứ ba trên BXH. Tuy nhiên thầy trò HLV Solskajaer vẫn còn quyền định đoạt số phận của mình nếu như đánh bại được Crystal Palace tại vòng 36 Premier League. Đến làm khách trên sân Selhurst Park, Man. United vẫn giữ nguyên bộ khung đang thi đấu thăng hoa trên hàng công gồm: Martial, Rashford, Bruno Fernandes và sao trẻ Greenwood.

Crystal Palace nhập cuộc tự tin sẵn sàng đôi công với Man. United. Ảnh: EPA.

Mặc dù tiếp đón đối thủ Man. United được đánh giá cao hơn và đang có phong độ ổn định ở những trận đấu gần đây, chủ nhà Crystal Palace vẫn tự tin nhập cuộc bằng những màn “ăn miếng trả miếng” với các cầu thủ của “Quỷ Đỏ”.

Miếng đánh của đội chủ nhà tập trung vào những tình huống không chiến, tuy nhiên hàng thủ của MU vẫn đứng vững để giữ sạch mành lưới của thủ môn De Gea.

Rashford xoay sở khéo léo rồi dứt điểm giúp MU kịp vươn lên dẫn bàn phút cuối hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Suốt hiệp một, Man. United tung ra được 8 pha dứt điểm cùng với tỷ lệ cầm bóng vượt trội lên đến 62%, nhưng phải đợi đến những phút cuối đội khách mới có được bàn thắng mở tỉ số do công của Rashford. Từ tình huống chọc khe đưa bóng đập chân hậu vệ đối phương của Bruno Fernandes, tiền đạo Rashford rướn người lấy bóng rồi thực hiện pha ngoặt bóng khéo léo trước khi dứt điểm thành bàn giúp Man. United kịp kết thúc hiệp một với tỉ số 1-0.

Sang hiệp hai, người cũ của Man. United là Wilfried Zaha có pha đi bóng trong vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang, cho tiền đạo Jordan Ayew lao vào đệm bóng làm rung lưới thủ môn De Gea. Tuy nhiên bàn thắng của đội chủ nhà không được trọng tài công nhận do Ayew đã rơi vào thế việt vị.

Đầu hiệp hai đội chủ nhà có cơ hội làm rung lưới De Gea, nhưng bàn thắng không được công nhận. Ảnh: Reuters. 

Thoát được bàn thua khiến Man. United thi đấu thận trọng hơn, nhưng các học trò của HLV Solskajaer vẫn không quên nhiệm vụ tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 74 từ pha phản công bên cánh trái, Rashford có đường căng ngang thuận lợi cho Bruno Fernandes lao lên dứt diểm. Tuy ở góc sút rất rộng, nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha lại dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành.

Hàng công "Quỷ Đỏ" phối hợp ăn ý để Martial ghi bàn nhân đôi cách biệt. Ảnh: Getty Images. 

Bốn phút sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Bruno Fernandes phối hợp thành công với bộ đôi Rashford và Martial giúp Man. United có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Cựu tiền vệ của Sporting Lisbon chuyền bóng từ cánh trái vào trung lộ cho Rashford, để cầu thủ người Anh thực hiện đường chọc khe vừa tầm cho Martial băng lên dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Man. United tiếp tục giữ lối chơi tấn công, thậm chí ở phút bù giờ thứ 8 Martial có pha chuyền bóng cận thành cho Lingard dứt điểm. Tuy nhiên trung vệ Sakho đã kịp phá bóng trước vạch vôi để giải nguy cho đội nhà.

Leicester City cũng đánh bại Sheffield United với tỉ số 2-0 khiến cuộc đua tốp 4 thêm hấp dẫn. Ảnh: Getty Images. 

Giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trên sân của Crystal Palace, Man. United có được 62 điểm sau 36 vòng đấu. Ở trận đấu khác cùng vòng đấu, Leicester City cũng có chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Sheffield United để bảo vệ vị trí thứ tư của mình. Mặc dù có cùng điểm số với Leicester City, tuy nhiên “Quỷ Đỏ” vẫn không thể soán được vị trí thứ tư của “Bầy Cáo” do thua hiệu số phụ.

Đội hình thi đấu:

Crystal Palace: Guaita 6; Ward 6, Dann 6, Sakho 7, Van Aanholt 6.5 (Mitchell 84, 6); McCarthy 6.5 (Riedewald 83, 6), Milivojevic 6, McArthur 6.5 (Schlupp 72, 6); Townsend 6, Ayew 6, Zaha 7.5.

Dự bị không sử dụng: Hennessey, Meyer, Kouyate, Kelly, Woods, Pierrick, Riedewald

Thẻ phạt: Milivojevic

Man. United:  De Gea 7; Wan-Bissaka 6.5, Lindelof 7, Maguire 6.5, Fosu-Mensah 7.5; McTominay 6.5 (Matic 62, 6), Pogba 6.5; Greenwood 6 (Lingard 62, 6), Fernandes 7, Rashford 8; Martial 7.

Dự bị không sử dụng: Romero, Bailly, Mata, Fred, Dalot, James, Ighalo.

Bàn thắng: Rashford 45+1, Martial 78

Thẻ phạt: Wan-Bissaka, Maguire

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm