Cư xử kém với tuyển Qatar, UAE bị phạt nặng

(PLO)- LĐBĐ châu Á (AFC) vừa đưa ra án phạt cho chủ nhà Asian Cup 2019, UAE vì "cơn mưa chai lọ, dép" nhằm vào đội tuyển Qatar.

Do để CĐV ném “mưa” chai lọ, dép xuống mặt sân nhằm vào cầu thủ Qatar trong trận bán kết Asian Cup 2019 giữa chủ nhà UAE và Qatar nên UAE đã bị LĐBĐ châu Á (AFC) phạt 150.000 USD và cấm đội tuyển UAE đá sân nhà một trận.

UAE là một trong số bốn nước láng giềng của Qatar chủ động cắt đứt mọi quan hệ với Qatar năm 2017 vì nghi Qatar tài trợ cho khủng bố.

Tuyển Qatar đã vô địch Asian Cup 2019 một cách thuyết phục.

Thế rồi tuyển Qatar gặp nhiều khó khăn khi đến UAE đá Asian Cup 2019, đỉnh điểm là những trận cuối giải, trong đó có trận bán kết giữa chủ nhà UAE và Qatar. UAE đã thua sấp mặt 0-4 và khán giả nóng mặt dùng chai nước, dép ném xuống cầu thủ Qatar và mặt sân. Trước đó, phía UAE có hành động không cho fan của Qatar mua vé vào cổ vũ đội nhà.

Chưa hết, UAE tiếp tục gây khó bằng việc các ông hoàng UAE đã bỏ tiền ra mua vé gần hết cho người dân của mình vào xem trận bán kết nhằm áp đảo tinh thần của Qatar… nhưng Qatar đã bản lĩnh đánh bại chủ nhà 4-0 vào chơi chung kết.

Tại trận chung kết giữa Qatar và Nhật, fan ít ỏi của Qatar cũng không được vào sân, nhóm nhỏ fan của Oman, đồng minh của Qatar đã vào sân vài trăm người và “quẩy” hết cỡ ủng hộ Qatar.

Qatar vô địch Asian Cup ngay trên đất UAE một cách đầy thuyết phục bằng lối chơi tấn công đầy quyến rũ khi đánh bại Nhật 3-1.

Vừa qua phía UAE cũng đã chính thức đưa ra lời xin lỗi Qatar và được Qatar chấp nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm